How to กิน ชาไข่มุก...ยังไงไม่ให้อ้วน

                                How to กินชาไข่มุก...ยังไงไม่ให้อ้วน


            นาทีนี้เครื่องดื่มที่มาแรงโดนใจสาวๆคงหนีไม่พ้น "ชาไข่มุก" ที่กระเเสมาเเรงฉุดไม่อยู่จริงๆ เจ้าชาไข่มุกเครื่องดื่มที่สาวทุกคนต่างชื่นชอบ เพราะมันทั้ง หอม หวาน และยิ่งได้ทานพร้อมไข่มุกหนึบๆก็ยิ่งฟินเพิ่มขึ้นไปอีก😚   แถมยังเป็นเครื่องดื่มที่หาซื้อทานได้ง่ายมองไปตรงไหนก็เจอและราคาก็ยังไม่แพงอีกด้วย 



"ชาไข่มุก" ศัตรูตัวร้ายของสาวๆ

        ของอร่อยมักจะมาคู่กับความอ้วนเสมอ😭  ชาไข่มุก 1 แก้ว สามารถให้พลังงานได้สูงถึง 240 - 360 แคลอรี่ และยิ่งถ้าทานในปริมาณมากหรือเป็นประจำก็จะส่งผลเสียต่อร่างกายในระยายาว ทั้งโรคเบาหวาน น้ำหนักขึ้น อ้วนลงพุง หรือติดคาเฟอีนได้อีกด้วย เห็นอร่อยแบบนี้ก็มีโทษเหมือนกันนะจ๊ะ 
 



 How to กิน ชานมไข่มุก...ยังไงไม่ให้อ้วน 

        หลังจากที่คราวที่เเล้วได้เเนะนำชาไข่มุกราคาหลักสิบคุณภาพหลักร้อยไปแล้ว วันนี้เราจะมาเเนะนำวิธีการทาน "ชาไข่มุก ยังไงไม่ให้อ้วน" ให้กับสาวๆที่รักสุขภาพกันค่ะ

1. อยากกินต้อง "สั่งหวานน้อย" 
หยุดทานไม่ได้ ก็สั่งหวานน้อย เพื่อลดน้ำตาล ลดแคลอรี่ สมัยนี้ร้านต่างๆสามารถให้เราเลือกระดับความหวานได้ในระดับต่างๆไปจนถึงไม่หวาน(ไม่ใส่น้ำตาล)

2. เลือกร้านที่มีไข่มุกทางเลือกสุขภาพ 
 ไข่มุกทางเลือกสุขภาพที่ทำจากบุกหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่จะให้แคลอรี่น้อยกว่าไข่มุกทั่วไปเกือบครึ่งหนึ่งเลยค่ะ  

3. เลือกกินชาผลไม้แทน 
เปลี่ยนจากเมนูชานมเดิมๆ มาเป็นชาผลไม้แทน ได้ทั้งความหอม ความสดชื่นจากผลไม้ แถมไม่อ้วนด้วย 



4. เลือกร้านที่ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล 
เดี๋ยวนี้หลายๆร้านก็หันมาทำเครื่องดื่มที่ใช้หญ้าหวานเพื่อเอาใจคนรักสุภาพกันเยอะขึ้น ซึ่งหญ้าหวานนั้นไม่มีแคลอรี่หรือถ้ามีก็น้อยมาก และยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆอีกด้วย เช่น ลดน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงโรคต่างๆ บำรุงตับ เป็นต้น

5. แบ่งทานที่ละครึ่งแก้ว
จากเดิมที่เคยทานจนหมดแก้ว ลองเปลี่ยนมาเป็นเเบ่งครึ่งไว้ทานวันถัดไป เพื่อลดแคลอรี่ในการทานต่อวันค่ะ

6. ทำทานเองที่บ้าน 
แต่ถ้าใครชอบทานและมีเวลาก็สามารถทำทานเองได้ โดยเลือกใช้วัตถุดิบหรือส่วมผสมที่ดี Low fat , Low sugar ต้มไข่มุกเองโดยไม่ต้องนำไปแช่ในน้ำเชื่อมแบบที่ร้านทั่วไปนิยมทำ และใช้หญ้าหวานในการให้ความหวาน ก็จะสามารถควบคุมแคลอรี่ในการทานได้เยอะทีเดียว




        สาวๆคนไหนถนัดใช้วิธีแบบไหนก็ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ😚  แต่ถ้ายังหาร้านไม่ได้ก็สามารถแวะไปที่ ร้านMAMA.TEABAR ที่ทาวน์อินทาวน์ได้ค่ะ  เพราะร้านนี้นอกจากใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ราคาเริ่มต้น 30 บาทแล้ว ร้านนี้ก็ไม่ได้มีแค่เมนูชานมไข่มุกเท่านั้น ยังมีเมนูชาอื่นๆอีกมากมายให้เลือก แถมเรายังสามารถเลือกระดับความหวานได้อีกด้วยจ้า  ถ้าหากใครอยากลองก็สามารถแวะไปลองได้เลยร้านอยู่ใกล้กับ รร.บดินเดชา1 หรือถ้าใครไม่สะดวกไปสามารถสั่งผ่าน Grabfood , Lineman , Foodpanda ก็ได้ค่ะ  



สุดท้ายท้ายสุด..... 
ทางร้านฝากแจ้งสำหรับสาวกที่ชื่นชอบชาทั้งหลาย  ตอนนี้ ร้านMAMA.TEABARได้ออกสินค้าใหม่เป็นชานมขวดมินิ ภายใต้ชื่อ"MINIMILKME"  ในราคาขวดละ 19 บาทเท่านั้น เห็นราคามินิแบบนี้แต่ปริมาณ 150 ml นะจ๊ะ  ซึ่งตอนนี้มีด้วยกันทั้งหมด 2 รสชาติ คือ Mini Black Light Tea และ Mini Milk Tea  ถ้าใครสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านทางเพจร้านได้เลยค๊า 









🚩 Mama.teabar
• พิกัดร้าน : ใกล้ รร.บดินเดชา1 และแมคโคร
• เปิดบริการ : 09.00 - 20.00  จันทร์ - เสาร์
• Facebook / IG : Mama.teaber






ความคิดเห็น

  1. เป็นคนชอบกินชาไข่มุก จะลองนำไปใช้ดูคร้า

    ตอบลบ
  2. น่าสนใจ เดี๋ยวจะลองนำไปใช้ดูยะ

    ตอบลบ
  3. ข้อมูลมีประโยชน์มากเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆแบบนี้นะคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร