5จุด Check in ฟินที่ปราณบุรี สามร้อยยอด

 

5จุด Check in ฟินที่ปราณบุรี สามร้อยยอด







    หากจะพูดถึงเส้นทางลงใต้นั้นหลายๆคนก็คงมองว่าประจวบเป็นจังหวัดที่ไม่ได้มีอะไรมากหมายที่นอกจากหัวหิน ซึ่งอยากจะบอกว่านอกจากหัวหินก็ยังมีปราณบุรีที่หลายๆคนก็คงนึกถึงแต่ว่าจะมีสักกี่คนที่รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและพลาดไม่ได้เลยเมื่อมาปราณบุรี ซึ่งวันนี้ก็ได้รวบรวม 5สถานที่ Check in สุดฟินที่ปราณบุรีมาฝากกัน

จุดCheck in สุดฟิน ที่ 1วนอุทยานปราณบุรี 

Photo CR.www.paiduaykan.com

วนอุทยานปราณบุรี  สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่นอกจากจะมีชายหาดบรรยากาศสวยงามและสงบเงียบให้เที่ยวชมแล้ว ยังมีเส้นทางให้เดินศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลนเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร โดยจัดทำเป็นสะพานไม้ยกระดับ ทางเดินร่มรื่นมีพันธุ์ไม้หลายชนิด สามารถเที่ยวชมและศึกษาเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ระบบนิเวศป่าชายเลนอย่างใกล้ชิด บริเวณทางเดินติดตั้งป้ายสื่อความหมายตลอดเส้นทาง

จุดCheck in สุดฟิน ที่ 2ถนนคนเดินปราณบุรี


Photo CR.www.paiduaykan.com

 

ถนนคนเดินปราณบุรี  มีความเก่าแก่มากกว่า 200 ปี ยังคงรักษาสภาพความเป็นตลาดเก่าไว้ได้อย่างดี  ได้จัดให้มีถนนคนเดินแถวตลาดเก่าปราณบุรี ซึ่งประกอบด้วยร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก  และบรรดาบ้านเรือนที่เรียงรายอยู่ และได้พร้อมใจกันปรับปรุงและรักษาให้กลายเป็นถนนคนเดินปราณบุรีในบรรยากาศย้อนยุค ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกลิ่นอายของวันวาน ในรูปแบบของความเป็นไทยตามวิถีชีวิตชาวบ้านแบบดั้งเดิม ยังคงไว้ซึ่งความเป็นอัตลักษณ์แห่งวิถีชีวิตชุมชนชาวปราณบุรี

จุดCheck in สุดฟิน ที่ 3 จุดชมวิวเขาแดง


Photo CR.www.paiduaykan.com

จุดชมวิวเขาแดง อยู่บนยอดเขาหนึ่งของเขาแดง เวลาที่เหมาะแก่การขึ้นชมวิวคือตอนเช้ามืดประมาณ 5.30 น. เพราะสามารถชม พระอาทิตย์ขึ้นเหนือขอบทะเลบ้านเขาแดงและทัศนียภาพรอบๆได้อย่างงดงาม ระยะทางเดินประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินชึ้นไประมาณ 30 นาที


จุดCheck in สุดฟิน ที่ 4 ถ้ำพระยานคร


Photo CR.www.paiduaykan.com

ถ้ำพระยานคร ตั้งอยู่ในอำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นถ้ำขนาดใหญ่ บนเพดานถ้ำมีปล่องให้แสงสว่างลอดเข้ามาได้ จุดเด่นของถ้ำพระยานครที่ทำให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว คือ  พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์  ที่ตั้งอยู่ภายในถ้ำเป็นพลับพลาแบบจตุรมุข โดยจะยิ่งมีความงดงามยิ่งขึ้นในช่วงเวลาที่แสงอาทิตย์ส่องลอดผ่านจากปล่องของถ้ำลงมากระทบกับพระที่นั่งแห่งนี้

จุดCheck in สุดฟิน ที่ 5 หาดเขากะโหลก



หาดเขากะโหลก ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดเขากะโหลก เป็นชายหาดที่ทอดยาวต่อเนื่องจากหาดปราณบุรีจนถึงเขากะโหลก หาดทรายสีน้ำตาลอ่อนละเอียดแลดูสะอาดตา บรรยากาศลมเย็นสบายเงียบสงบ ทางใต้ของหาดมีเขาเล็กๆ ลูกหนึ่งที่มีรูปร่างคล้ายกับกะโหลกศีรษะตั้งตระหง่านอยู่ ชาวบ้านจึงขนานนามเขาลูกนี้ว่า เขากะโหลก และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เงียบสงบซึ่งเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างยิ่ง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.paiduaykan.com




ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร