5 อาหารทำลายผิวใส ควรหลีกเหลี่ยง

 



5 อาหารทำลายผิวใส ควรหลีกเหลี่ยง

อาหารที่มีรสหวาน 

เพราะความหวาน จะทำให้คอลลาเจนของผิวเสื่อม ดังนั้นการกินอาหารที่มีรสหวานมากเกินไป อาจจะก่อให้เกิดริ้วรอย เหยี่ยวย่น และหย่อนยานก่อนวัยอันควร อีกทั้งยังทำลายผิวใสๆ ดังนั้นควรเน้นกินอาหารที่อ่อนหวานด้วยนะค่ะ

อาหารที่มีกรดไขมันอิ่มตัว 

เช่น อาหารตะวันตก เนื้อสัตว์ นม เนย หรือไอศกรีม ที่เป็นของโปรดของใครหลายๆ คน แต่เพราะกระบวนการเผาผลาญไขมันจะก่อให้เกิดฟรีแรดิแคลจำนวนมาก ซึ่งฟรีแรดิแคลเหล่านี้ที่จำทำลายเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย รวมทั้งเนื้อเยี่อเกี่ยวพันที่พบได้บริเวณผิวหนังอีกด้วย
ดังนั้นนอกจากจะทำให้เซลล์อวัยวะต่างๆ เสื่อมโทรมและก่อให้เกิดโรคภัยต่างๆ แล้วฟรีแรดิแคลยังทำลายผิวหนัง ก่อให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวแก่ก่อนวัยอีกด้วย ผิวใสๆ ก็หายไปด้วย

ของทอด 

เป็นอาหารที่เรากินกันบ่อยๆ แต่ทราบหรือไม่ว่าของทอดเป็นตัวการสำคัญในการทำลายผิวใสๆ ของเรา เป็นอันตรายต่อผิวสวยๆ ทำให้เกิดสิวได้ ดังนั้นหากเหลีกเหลี่ยงของทอดได้ก็จะดีต่อสุขภาพผิวพรรณ เราจะได้มีผิวใสๆ อยู่กับเราไปนานๆ

แอลกอฮอล์

ไม่ดีต่อร่างกายของเราอย่างมาก โดยเฉพาะเป็นพิษต่อตับ สำหรับผิวใสๆ แอลกกอฮอล์ส่งผลทำให้ผิวใสๆ ขาดน้ำ ไม่สดใส ทำให้ตาบวม และขาดวิตามินบี การขาดวิตามินบีทำให้ผิซีดเซียว หย่อยยาน เป็นสิวได้ง่าย พูดง่ายๆ ทำลายผิวใสๆ ของเรานั่นเอง

สีผสมอาหารประเภทสีสังเคราะห์

สีผสมอาหารอาจทำให้อาหารดูมีสีสัน น่ากิน แต่สีเหล่านี้ อาจจะไปกระตุ้นเซลล์ชนิดหนึ่งที่เรียกว่า Mast cell ให้หลั่งสารก่ออาการแพ้ที่ชื่อ Histamine ส่งผลให้เกิดอาการผื่นคันหรือลมพิษได้ง่าย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร