9 เคล็ดลับปลุกผิวสวยแบบสาวญี่ปุ่น เห็นผลได้ใน 23 วัน

 


9 เคล็ดลับปลุกผิวสวยแบบสาวญี่ปุ่น เห็นผลได้ใน 23 วัน

อย่างที่เรารู็กันว่า สาวๆ ญึ่ปุ่นนั้นมีผิวใส เรียบเนียนสวยราวกับกระเบื้องเคลือบ เลยมีเคล็ดลับของสาวญี่ปุ่นที่ไม่ว่าวัยไหนๆเค้าก็ทำกัน เพราะเค้าบอกว่าหากทำติดต่อกัน 23 วันจนกลายเป็นนิสัย คุณจะรู้สึกเหมือนได้ผิวใหม่ ผิวใสกลับคืนมา...หืม!!!ขนาดนั้นเลยทีเดียว มาดูกันว่าต้องทำยังไงบ้าง








คำเตือน : วิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมีสีผิวที่ขาวขึ้น เพราะเป็นวิธีที่ทำให้ผิวดูกระจ่างขึ้น ผิวใสขึ้น สุขภาพดี ซึ่งผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย

1. ไม่ทาครีมเยอะ

สาวๆญี่ปุ่นแนะนำว่า ในการใช้ครีมบำรุงไม่จำเป็นต้องใช้ครีมหลายตัว เลือกเพียงพวก Moisturizer ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ มาให้ความชุ่มชื้น และครีมสำหรับแก้ปัญหาเฉพาะจุดก็พอ ถ้าเป็นช่วงกลางวันก็เพิ่มเพียงครีมกันแดด เพราะสิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่จำนวนครีมที่ทา มันอยู่ที่การทาให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า

2. อย่าแต่งหน้าจัด

Less is more คือคำนิยามของสาวๆแดนปลาดิบ ควรแต่งเบาๆเผยผิวใส มีจุดด่างดำ มีสิวบ้างก็อย่าเพิ่งตะบี้ตะบันกลบ เพราะบางคนอย่างยิ่งทาแป้งทับให้หนาขึ้น ก็ยิ่งทำให้พวกสิวหรือริ้วรอยไม่หายซักที แถมถ้ายิ่งอากาศร้อนแล้วหน้าเยิ้ม จะทำให้เห็นร่องรอยพวกนี้ชัดขึ้นด้วย ฉะนั้นมาเผยผิวใสกันดีกว่านะ

3. "น้ำมัน" ก็มีดี

สำหรับข้อนี้สาวๆหลายคนคงเลิกคิ้ว แล้วบอกว่าทาน้ำมันในประเทศที่ร้อนเกือบ 40 องศาเนี่ยนะ แต่สาวๆญี่ปุ่นเค้าอยากแนะนำวิธีนี้กับสาวผิวแห้งทั้งหลาย ว่าผลิตภัณฑ์พวก Oil บางชนิดก็มีดีต่อผิวเพียงเลือกให้ดีๆ เลี่ยงพวกที่เป็น Mineral Oil เพราะจะทำให้หน้ายิ่งมันและเห็นรูขุมขนชัดเจน

4. ล้างหน้าก่อนนอนทุกคืน...ไม่มีข้อยกเว้น!

ง่ายมากเลย เพราะถ้าคุณแต่งหน้าแต่เช้าและยังเผชิญกับมลภาวะมาทั้งวัน คุณจะกล้าหมักหมมสิ่งเหล่านี้ไว้หน้าทั้งคืนอีกเหรอ?! การทำแบบนั้นแบบนั้นจะทำให้หน้าเป็นสิว เหี่ยว และหมองคล้ำแบบระยะยาวเลยจะบอกให้ ล้างหน้าเพื่อผิวใสนะสาวๆ

5. ร่มและหมวก คืออาวุธสู้แดด

แดดแรงๆแบบบ้านเรา ครีมตัวไหนก็ไม่อยู่ค่ะคุณขา...เชื่อเถอะ หาซื้อร่มและหมวกเก๋ๆมาเป็นอาวุธคู่ใจ เจอแดดเมื่อไหร่ ไม่หวั่นแน่นอน ผิวใสๆจะได้ไม่หมองคล้ำ

6. ตบ! อย่านวด!

การตบครีมลงผิว ไม่ใช่เทคนิคใหม่แต่อย่างใดสำหรับสาวญี่ปุ่น แต่เป็นวิธีการใช้ครีมบำรุงผิว ที่บอกต่อกันแบบรุ่นสู่รุ่น โดยวิธีตบ จะต้องใช้ปลายนิ้วแตะอย่างเบามือ และตบแบบลูบขึ้นตั้งแต่คางเพื่อเป็นการยกกระชับและช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดได้ดี ส่งผลให้ผิวกระชับเปล่งปลั่ง ผิวใสขึ้น

7. ชาเขียว

ไม่ใช่แค่นำชาเขียวมาเป็นสารสกัดในผลิตภัณฑ์บำรุงความงามเท่านั้น แต่สาวๆญี่ปุ่นยังหมั่นดื่มชาเขียวเป็นประจำ เพื่อเป็นการดีท๊อกซ์และรับแอนตี้ออกซิเดนซ์ช่วยบำรุงผิวแบบเต็มๆ อีกด้วย เห็นมะชาเขียวก็ช่วงผิวใสได้น้า า า

8. ใจเย็น...ไม่เครียด!

สาวๆญี่ปุ่นมักจะยึดถือคำว่า สวยจากภายใน เพราะถ้าเรายิ่งเครียดร่างกายเราจะปรับสมดุลผิดวิธีทั้งกินแบบผิดวิธี เช่น กินแต่อาหาร Junk food พักผ่อนแบบผิดวิธี เช่น การออกไปเที่ยวกลางคืนหากเราใจเย็นๆ หาวิธีแก้เครียดให้ถูกสุขลักษณะ เช่น ออกกำลังกายหรือเลือกอาหารการกินที่ดีผิวใสเปล่งประก่ยจะหนีไปไหนได้ล่ะคะ

9. งานปลาก็มา

เพราะญี่ปุ่นเป็นเมืองเกาะ การทานอาหารจำพวกปลาเป็นประจำอยู่ในสายเลือด แต่ปลาไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะปลาดป็นเนื้อสัตว์ที่ย่อยง่าย และมีประโยชน์ด้านสารอาหารมากมาย ดังนั้นลองหันมาทานปลาอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้สาวๆ มีผิวที่สุขภาพดีขึ้นได้เช่นกัน

เพียงแค่ 9 วิธีนี้สาวๆก็บอกลาผิวคล้ำจากการกลำแดดไปได้เลย ยิ่งทำติดต่อกันเป็นเวลา 23 วัน สาวๆจะได้มากกว่าผิวที่สวยขึ้น ผิวใสขึ้น แต่จะได้สุขภาพที่ดีฉบับสาวณี่ปุ่นอีกด้วย



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร