เมื่อต้นไม้....ไม่ได้เป็นแค่ต้นไม้


เมื่อต้นไม้...ไม่ได้เป็นแค่ต้นไม้


        “ต้นไม้” พืชยืนต้นใบเขียว ที่แม้ถามเด็กอนุบาลยังต้องรู้จัก “ต้นไม้”เป็นสิ่งที่เราพบเห็นได้ทั่วไปตามข้างถนนไปยันสวนหลังบ้านของคุณย่าคุณยาย จนเราแทบจะมองข้ามมันด้วยซ้ำ ถ้ามีคนเดินมาถามว่า “ถนนหน้าบ้านมีต้นไม้ไหม?” เอาตรงๆก็จำไม่ค่อยได้ แต่ใครจะรู้หละว่าอยู่ๆสิ่งที่ปกติเราเคยมองข้ามพอเอามาย่อส่วน มันจะบูมขึ้นมาเป็นเทรนในยุคนี้ซะงั้น!? ไม่ว่าจะถ่ายรูปในไอจีก็ต้องมีต้นไม้อยู่ในเฟรมเพิ่มความชิคๆคูลๆ คนแห่ซื้อต้นไม้ขนาดเล็กจนราคาอัพขึ้นแพงจนหลายๆคนงง มาดูกันดีกว่า ว่าต้นไม้ในยุคนี้เป็นอะไรบ้าง?

1.“ต้นไม้” เป็นไอเทมเพิ่มความชิค!



          ในยุคที่ความ
Minimalism เป็นเทรนสุดฮิต ดาราเซเลปไปจนถึงเน็ตไอดอลมากมาย มักจะถ่ายรูปกับกำแพงสีเอิร์ทโทนล้วนๆ กับเสื้อผ้าสีเรียบๆ กระจก กล้องฟิล์ม และไอเทมที่เพิ่มความชิคที่ขาดไม่ได้เลย คือ”ต้นไม้จิ๋ว”ที่ใส่ไว้ในกระถางสีขาวล้วน เพิ่มความชิคไปอีกระดับ 10 หรือแค่ถ่ายภาพ “ต้นไม้” กับกำแพง ก็ทำให้ได้รูปลงไอจีสวยๆแล้ว


2.“ต้นไม้” เป็นเพื่อนเล่นยามเหงา?



         เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทั่วโลกต้องเผชิญกับเชื้อไวรัส Covid-19 หลายบริษัทก็มีมาตรการ Work from home ทำให้หลายๆคนต้องอุดอู้อยู่แต่ในบ้าน จะไปเดินเล่น ห้างสรรพสินค้าต่างๆก็ปิดให้บริการ ครั้นจะไปนั่งเม้าส์กับเพื่อน คาเฟ่หรือร้านนั่งชิลล์ ยังปิดอีก! พอหันไปรอบห้อง สายตาก็ไปสะดุดกับต้นไม้มงคลที่สั่งไว้เพื่อเอามาถ่ายรูปลงไอจี ก็วางอยู่ตรงมุมห้อง “นี่เรารดน้ำครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่เนี่ย?” ได้แต่คิดกับตัวเองในใจ แล้วรู้สึกว่าที่น้องไม่รีบเหี่ยวหนีจากเราไปก่อนคงเป็นบุญเก่าที่ทำเอาไว้ ก็เลยลุกไปหยิบน้องมาเมคอัพใหม่ซะหน่อย รดน้ำ ตัดแต่งจัดวางใบ ให้เข้ารูปจนสวยเช้งเหมือนใหม่ ระหว่างทำก็ร้องเพลงไป พูดกับน้องต้นไม้ไป จนกลายเป็นเพื่อนเล่นคลายเหงาระหว่างอยู่บ้านไปซะแล้ว



3.“ต้นไม้” เป็นเครื่องฟอกอากาศ 🤩 



        หลังจากข้อก่อนๆทำอะไรให้น้องต้นไม้ซะเยอะ ก็ถึงเวลาที่น้องต้นไม้ต้องตอบแทนเราบ้างแล้วหละ ว่าแล้วก็เอาเหรียญไปขูดขอเลขโลด~ เฮ้ย! ไม่ใช่!! นี่ต้นไม้จิ๋วไม่ใช่แม่ตะเคียน เอ้าแล้วนอกจากเอาไว้ถ่ายรูปกับตกแต่งห้องเก๋ๆ น้องจะทำอะไรให้เราได้บ้างไหมเนี่ย เฮ้อ...เลี้ยงเสียน้ำสุกจริงๆ อะจึ้ย! อย่าพึ่งน้อยใจไป “ต้นไม้จิ๋ว” เนี่ยเขามีประโยชน์กว่าที่เราคิดเยอะเลยนะ เพราะเราไม่ต้องไปเสียเงินไปซื้อเครื่องฟอกอากาศแพงๆ แถมยังกินค่าไฟและยังเกะกะทางเดินในบ้านอีก แต่ “ต้นไม้จิ๋ว” ของเราสามารถทำหน้าที่ฟอกอากาศในห้องของเราให้บริสุทธิ์ อ๊ะๆ แต่ต้องเลือกซื้อดีๆนะ เพราะต้นไม้บางชนิดจะปล่อย Co2 ออกมาตอนกลางคืนจึงไม่เหมาะจะนำไว้ในห้อง แต่ไม่ต้องกังวล เพราะร้านของเรามีต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกไว้ในห้องพร้อมให้ CF มากมาย แถมราคาไม่แรงอีกด้วยนะ! อยากได้ต้นไม้ฟอกอากาศ แถมเสริมสิริมงคล ลองเข้ามาเลือกในร้านของเราดูก่อนนะคะ🙏🏻😊


IG : @plant.planted

Facebook : ร้านต้นไม้ by plant.planted

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร