How to กิน "ชาไข่มุก" ยังไงไม่ให้อ้วน !?

How to กิน "ชาไข่มุก" ยังไงไม่ให้อ้วน !?

    "ชาไข่มุกจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง" ถ้าจะขนาดนั้นล่ะก็... ควรมีวิธีเกินแบบพอดี กินแบบรักษาสุขภาพ กินยังไงให้ยังป๊วะ!! ปัง!! ร่างไม่พัง!! พุงไม่เผละ!! วันนี้เรามี How to ง่ายๆ มาบอกกันจ้าาา

 

1. ถ้ากินชา(ไข่มุก) ต้องไม่กินมัน !!!

    ถ้าวันไหนจะกิน "ชาไข่มุก" หรือ "ชานมไข่มุก" ให้คิดไว้เลยว่าวันนั้นต้องตัดแคลอรี่ จากอาหาร
ขนมอื่นๆ ออกไปให้ได้อย่างน้อย
300-400 แคลอรี่ อะหรือ!? อะหรือว่า!?  หากวันนี้กินชานมไข่มุกแล้ว
ก็ควรลดอาหารในกลุ่มแป้งให้น้อยลง งดของหวาน งดของทอด เน้นกินโปรตีนและผักผลไม้แทน

 

2. กินทีละนึงจิตแจ่มใส

    สมมติว่าซื้อชานมไข่มุกแก้วใหญ่มา แทนที่จะซัดหมดในคราวเดียว ให้ลองแบ่งกิน 2 วันก็ได้ จะได้รับแคลอรี่น้อยลงในแต่ละวัน วันแรกกินครึ่งแก้ว ที่เหลือใส่ตู้เย็นไว้ วันถัดมาก็ค่อยกินอีกครึ่งแก้ว รสชาติก็ยังใช้ได้อยู่ วิธีนี้นอกจากจะช่วยลดแคลแล้ว ยังช่วยลดค่าชาไข่มุกที่ต้องจ่ายไปได้อี๊กกก!!!

 


3. กินชาผลไม้แทนชานม !!!

    เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยได้คือ ลองเปลี่ยนไปเมนูอื่นๆ ที่ไม่ใส่นมบ้าง เช่น ชาเขียวมะลิ แบบสาวหวานนั่งร้อยมาลัย ชาผลไม้ต่างๆ แบบสาวยุคใหม่มีความหวานซ่อนเปรี๊ยว เพื่อช่วยลดแคลอรี่ลงในแต่ละแก้ว
และควรเว้นระยะบ้าง(พักก่อน แม่บอกให้เธอพักก่อน) ไม่ควรกินทุกวัน แต่ถ้าใครเริ่มติดจนต้องกินทุกวัน ให้ค่อยๆ ลดปริมาณลง จากวันละแก้วให้เหลือแค่วันเว้นวัน จากนั้นลดเหลือสัปดาห์ละ
2-3 ครั้งก็พอ
เพื่อไม่ให้น้ำหนักตัวพุ่งปรี๊ดทะลุเพดาน



4. เลือกระดับความหวานน้อย

    ถ้าอดไม่ได้จริงๆ ร้านชาไข่มุกส่วนมากจะมีให้เลือกระดับความหวานของชา ซึ่งถ้าเราไม่อยากได้ปริมาณน้ำตาลเกินปริมาณที่ร่างกายควรได้รับ ก็เลือกระดับความหวานของชาให้น้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ โดยแรก ๆ อาจจะหวาน 50% แล้วค่อย ๆ ลดให้เหลือ 25% ตามลำดับก็ได้จ้า และถ้าหลีกเลี่ยงการใส่ครีมเทียมได้ก็จะดีมาก 


    อ่ะ!!! ขอขายของหน่อย ที่บอกไปทั้งหมดไปสามารถพบเจอได้ที่ร้าน Mama Teabar รับลองเลยว่าจะติดใจในความอร่อย 10 10 10 ไม่หัก และคุณภาพของวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี จนไม่อยากไปทานชาไข่มุกร้านไหนอีกเลย  Mama Teabar



ความคิดเห็น

  1. เป็นคนติดชา แต่เลือกหวานน้อยตลอดค่ะ 😉

    ตอบลบ
  2. คอนเม้นข้อความเนื้อหาดีมากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร