LIST สิ่งสำคัญที่คาเฟ่ควรมี !!!!

LIST สิ่งสำคัญที่คาเฟ่ควรมี !!!!

                รายการที่เราเล่าถึงร้าน I AM CAKE ทุกมุม แล้วเราจะพูดถึงสิ่งสำคัญที่ร้านกาแฟต้องมีกันคะเผื่อเรื่องของรสชาติกาแฟเค้กในร้านแล้วยังมีอีกหลายอย่างมากที่สามารถคางให้เข้า มาใช้บริการของร้านค่ะ

1.     การบริการลูกค้าให้ดี

                การบริการลูกค้า ทั้งการใส่ใจรับรายการอาหาร หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส กล่าวทักทายทุกครั้งที่มีลูกค้าเข้าร้าน และทักทายด้วยถ้อยคำที่สุภาพ หรือเวลาลูกค้าสอบถามอะไรก็ตอบคำถามด้วยความเต็มใจและสุภาพ และการสร้างความเป็นกันเองระหว่างพนักงานกับลูกค้า ยิ่งสามารถสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับลูกค้าได้ ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจต่อร้านได้

2.    สิ่งอำนวยความสะดวกในร้าน

                สิ่งอำนวยความสะดวกในร้านถือว่าเป็นอีกสิ่งที่ทางร้านต้องให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำภายในร้านที่รักษาความสะอาดอยู่เสมอ , มี WIFI เพื่อให้ลูกค้าใช้บริการ , มีปลั๊กให้ชาร์จไฟได้ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการเอาใจใส่ลูกค้า

3.   สร้างมาตรฐานของร้าน รวมถึงรสชาติ

มีการสร้างมาตรฐานของร้านไว้ทุกๆด้าน เช่นอบรมพนักงานเกี่ยวกับเรื่องของกาแฟ ให้รู้จักชนิดของกาแฟ วิธีการชงกาแฟ รวมถึงรสชาติของกาแฟที่ต้องได้มาตรฐาน เหมือนกันในทุกๆแก้วที่ชง

4.   การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

การเปิดร้านกาแฟคือการที่ต้องบริการลูกค้า จะต้องมีปัญหาเล็กๆน้อยๆ ให้ต้องแก้ไข และเผชิญหน้าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการรับออเดอร์ผิด เสริฟ์อาหารผิดโต๊ะ รออาหารนาน หากพนักงานไม่มีทักษะในการแก้ปัญหาหาเฉพาะหน้าได้ดีพอก็อาจจะสร้างปัญหาให้กับร้านได้

สิ่งต่างๆด้านบนที่ทางเรายกมานั้น อาจเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งที่ร้านกาแฟควรใส่ใจและคำนึงถึง ยังมีปัจจัยอีกมากมายหลายอย่างที่ ธุรกิจร้านกาแฟต้องมีถึงจะประสบความสำเร็จและดึงดูดลูกค้า


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร