รู้หรือไม่ ดื่มชาผลไม้มีประโยชน์อย่างไร?

 รู้หรือไม่ ดื่มชาผลไม้มีประโยชน์อย่างไร?


การดื่มชาผลไม้ในปัจจุบันไม่เพียงแค่นิยมในวัยผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ยังนิยมในกลุ่มวัยรุ่น เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งการดิ่มชานี้ได้มีประวัติมายาวนานกว่า 4,700 ปี เพราะตัวชามีสรรพคุณทำให้ช่วยดับกระหาย แก้ง่วง ต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันตับจากสารพิษ รวมไปถึงต้านเชื้อจุลินทรีย์ในลำไส้ได้อีกด้วย


ในปัจจุบันชาผลไม้ก็ถือว่ากำลังตกเป็นเทรนด์เครื่องดื่มสำหรับคนรักสุขภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นชาที่มีกลิ่นหอม ดื่มง่าย ไม่ฝาดเท่าไหร่นัก แถมอากาศประเทศไทยก็ร้อนทั้งปี เครื่องดื่มชาผลไม้แบบนี้จึงเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับคนที่ชื่นชอบเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นคลายอากาศร้อนนั่นเอง วันนี้เลยขอมาเล่าประโยชน์ของชาผลไม้กันหน่อย ไปดูกันเลย
  • ในช่วงที่อากาศร้อนๆ การดื่มชาผลไม้จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้น เพราะในใบชามีสารโพลีฟีนอล กรดอะมิโน และคาร์โบไฮเดรต เมื่อสารเหล่านี้ทำปฏิกิริยากับน้ำลายจะช่วยกระจายความร้อนส่วนเกินในร่างกายได้
  • ชาผลไม้เป็นเครื่องดื่มที่มีธาตุอาหารอยู่หลากหลายชนิด ช่วยบำรุงร่างกายให้มีสุขภาพดี และช่วยกระตุ้นระบบประสาทและร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในใบชามีสารคาเฟอีนที่ช่วยกระตุ้นระบบประสาท ทำให้ช่วยหมุนเวียนโลหิต
  • ชาผลไม้มีอิทธิพลต่อกระบวนการเมตาบอลิซึมของเซลล์ภายในร่างกาย ซึ่งมีการใช้ชาผสมกับยาแก้ปวด เพื่อช่วยเพิ่มฤทธิ์ในการรักษาโรคไมเกรน และทำให้ยาออกฤทธิ์ได้นานยิ่งขึ้น
  • ดื่มชาผลไม้เป็นประจำ จะทำให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรงและสดชื่น ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ที่สำคัญคือช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความชราและมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณ
  • ชาผลไม้ช่วยควบคุมโรคอ้วนได้ เพราะมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรค ต้านจุลชีพ ช่วยลดการอักเสบ สมานแผล ช่วยขับและล้างสารพิษในร่างกาย ซึ่งในใบชามีสารโฟลีฟีนอลที่สามารถช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในลำไส้ใหญ่ได้

ทุกคนก็ได้รู้ถึงประโยชน์ของชาผลไม้แล้วว่ามีประโยชน์อะไรบ้าง แต่ถ้าใครอยากหาดื่มแก้กระหายกับอากาศร้อนๆ แบบนี้ กว่าจะหาซื้อชาได้ กว่าจะชงเสร็จก็หายอยากกันพอดี งั้นตามมาทางนี้เลยพี่ ชาผลไม้ Eat All Day All Night ตามไปตำ ชาผลไม้กลิ่นหอม ราคาดี ได้ที่นี่เลย!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร