มุมมองดีๆ จากวิถีชีวิตใหม่ด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ

New Normal Stay Home 

                    🏡 มุมมองดีๆจากวิถีชีวิตใหม่ด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ🌳

 
                สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โคโรน่า 19 ในปัจจุบันทำให้คนส่วนใหญ่มีเวลาที่จะอยู่บ้านมากขึ้นเพราะมีการ worm from home บ้าง เรียนออนไลน์บ้าง อาจะทำให้มีอาการเบื่อหน่ายกับการอยู่บ้านเป็นเวลานานๆ และนำไปสู่ความเครียดสะสมได้   กิจกรรมที่เราอยากแนะนำในช่วงนี้และกำลังเป็นเทรนฮิตมากๆ คือ การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศในบ้าน ซึ่งก็จะนิยมต้นไม้ขนาดเล็กและขนาดกลาง ประโยชน์หลักๆของต้นไม้ฟอกอากาศให้สดชื่น ช่วยลดฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ
                ต้นไม้ฟอกอากาศนอกจากจะมีประโยชน์ในการฟอกอากาศในบ้านแล้วยังช่วยให้บรรยากาศในบ้านน่าอยู่มากขึ้น นอกจากนั้นการปลูกต้นไม้ยังสร้างข้อคิด มุมมองดีๆ และสร้างนิสัยดีๆให้กับเราได้อีกด้วย

🏡   มุมมองดีๆจากวิถีชีวิตใหม่ด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ 🌱🌵

1. เสริมสร้างความเอาใจใส่  เมื่อเราสนใจการปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ สิ่งแรกที่เราจะทำคือ การหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับต้นไม้ให้โตได้ การที่ต้นไม้จะเติบโตได้นั้น ไม่ใช่แค่การมาตั้งไว้แล้วต้นไม้จะสามารถโตได้ แต่ต้นไม้ต้องการการดูแลเอาใจใส่และเข้าใจวิธีการดูแลที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการรดน้ำ ใส่ปุ๋ย การรับแสงแดด ถึงจะสามารถเติบโตได้และทั้งหมดในกระบวนการดูแลต้นไม้นั้นจะสามารถเสริมสร้างนิสัยความเอาใจใส่ได้โดยไม่รู้ตัว

2.  สร้างความภาคภูมิใจต่อผู้ปลูก เมื่อเราปลูกต้นไม้ของเราจนเติบโต ออกดอกและใบ สิ่งแรกที่เราสัมผัสได้คือ ความภาคภูมิใจในตัวเอง 


3. สร้างนิสัยความอ่อนโยนและใจเย็นต่อผู้ปลูก การมีต้นไม้ในบ้านช่วยให้สบายตาสบายใจมากขึ้นเมื่อเปิดประตูเข้าบ้าน และเมื่อเกิดความสบายใจคลายกังวลกก็จะทำให้หงุดหงิดน้อยลง ซึ่งส่งผลถึงการมีสุขภาพจิตที่ดี การมีสุขภาพจิตดีก็จะทำให้สุขภาพกายดีไปด้วย


4. สร้างนิสัยการรับผิดชอบ  การปลูกต้นไม้ถือเป็นการฝึกรับผิดชอบได้ดีเลยทีเดียว เพราะเราต้องหมั่นรดน้ำ ดูแลดิน ปุ๋ย แสงแดด และศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับต้นไม้ให้เจริญเติบโต โดยต้องทำเป็นกิจวัตรประจำวัน จนที่สุดการปลูกต้นไม้ก็จะฝึกให้ผู้ปลูกเป็นคนที่มีนิสัยรับผิดชอบเพิ่มขึ้น


            กิจกรรมการปลูกต้นไม้เป็นกิจกรรมที่ทุกคนสามารถทำได้นะคะ นอกจากจะทำให้บ้านน่าอยู่ยังสามารถสร้างมุมน่ารักๆในบ้าน และนอกจากนั้นยังช่วยสร้างนิสัย มุมความคิดดีๆให้กับเราอีกด้วย จึงอยากให้ทุกคนหันมาปลูกต้นไม้กันนะคะ   สุดท้ายขอขอบคุณภาพต้นไม้สวยๆจากร้าน plant.planted  https://instagram.com/plant.planted?igshid=1oz9t1qz3u9ff

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร