โบราณว่า "กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่” ?!!!

โบราณว่า “กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่” ?!!!


            หลายคนคงเคยได้ยินสำนวน “กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่” เดิมก่อนที่จะมาเป็นสำนวน เป็นคำดูถูก ดูแคลน หรือ คำบอกกล่าวกันแน่ ถ้าอยากรู้ตามมาเลยคะ




            ย้อนไปสมัยโบราณ “น้ำตาล” เป็นของหายากและมีราคาแพงมากๆ ถ้าจะเปรียบเทียบก็ประมาณ ทองคำ ในยุคของเรา สมัยนั้นผู้ที่จะมีน้ำตาลติดครัวบ้าน ส่วนมากจะเป็นพวกเชื้อพระวงศ์ หรือพวกขุนนางชั้นสูง สำรับอาหารพวกเขาจะมีของคาว และตบท้ายของหวาน  


🍰🍰🍰🍰🍰🍰🍰🍰


            การทานของหวานของคนสมัยนั้นแสดงถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย มีอันจะกินคะ ส่วนประชาชนทั่วไปก็จะกินแค่อาหารคาวให้อิ่มท้องไปวันๆ จึงได้มีคำพูดที่ว่า “กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่” และได้บัญญัติเป็นสำนวนไทยในยุคเรา


gifs website


         และเมื่อวันเวลาผ่านไป พวกเราจึงเป็นคนที่โชคดีมาก ที่มีขนมหวานกินได้ง่าย แค่เดินเข้าเซเว่น ก็เจอแหละ มีน้ำตาลไว้ใช้ ติดบ้านทุกครัว ยุคที่บ้านเมืองเจริญก้าวไกล ถึงอยากกินขนมจากร้านที่ไกลเรา ก็จิ๊บๆ ง่ายนิดเดียว โฮะๆๆๆ ดังนั้นมาแชร์ร้านคาเฟ่กันหน่อย ที่ได้ไปกินขนมแล้ว ฟิน~จนอยากบอกต่อ เราชอบอยู่ร้านนึง ร้านนี้อยู่ที่ เกาะยอ จ.สงขลา คะ ชื่อร้าน I AM CAKE ร้านนี้ขึ้นชื่อเป็น “คาเฟ่สงขลา ที่ควรไปโดน!!!” 😲😚😋👍


I AM CAKE



             ร้าน I AM CAKE เป็นคาเฟ่เล็กๆ น่ารักๆ ขับรถขึ้นเขาไปนิด ก็เจอแล้ว หาไม่ยาก แต่อย่าสับสนเข้าร้านผิดนะคะ เพราะข้างบนมีร้านคาเฟ่อยู่ 2 ร้าน ส่วนเราที่เลือกร้าน I AM CAKE เพราะบรรยากาศของร้าน สไตล์อบอุ่นๆ กึ่งวินเทจ กึ่งคลาสสิค น่ารักๆ มุมถ่ายรูปที่นี่ก็เยอะ ส่วนข้างนอกร้านก็ดี วิวธรรมชาติแบบสุดๆ ท้องฟ้า ทะเลสาป(สงขลา) ปลอดโปร่งมากคะ 



🍰🍮🍭🍬🍫🍩🍨🍧🍦



I AM CAKE


I AM CAKE


 
               วันนั้นไปทางร้านแนะนำ เค้กมะพร้าวอ่อน ตัวเค้กหอมกลิ่นมะพร้าวมว๊ากกก ไม่หวานไป กำลังดี เนื้อเค้กนุ่มๆ ละมุนลิ้น สุดๆ!! ต้องไปโดนคะ มันดีจริงๆ !!!! 😆

💕ฮ่าๆๆ ยังไงใครถ้ามีร้านเด็ดๆ ยังลืมมาแนะนำกันได้น้าาาา เดี๋ยวเราตามไปลองคะ เย้ ^^💕



😍😊😘💕✌



พิกัดร้าน I AM CAKE @เกาะยอ จ.สงขลา

ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 19.00 น. 


เบอร์โทร : 086-368-4599






ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร