8 เคล็ดลับให้สวยดูดีแบบสาวญี่ปุ่น

 

8 เคล็ดลับให้สวยดูดีแบบสาวญี่ปุ่น



สาวๆชาวญปุ่น ได้ชื่อว่ามีผิวสวย ผิวใสเป็นเอกลักษณ์ ที่สามารถสร้างความประทับใจให้ตั้งแต่แรกเห็น จนใครๆก็ต่างพากันอยากรู้ถึงความลับที่สาวๆชาวญี่ปุ่นเก็บซ่อนไว้เป็นเวลานาน และวันนี้เราได้สืบเสาะจนพบเคล็ดลับของสาวญี่ปุ่น มาเปิดเผยให้คุณได้สวยใสสุขภาพดีสไตล์สาวญี่ปุ่นกันครับ กับ 9 เคล็ดลับต่อไปนี้

1. โอเมกา 3




                    เริ่มจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสะสมสูง เพราะช่วยในเรื่องสุขภาพผิวให้สวย ผิวใส จากภายใน สารอาหารที่มีประโยชน์จากสารพวกผักสีเขียว เช่น ผักบล็อกโครี่ และที่ขาดไม่ได้เลย คือ โอเมก้า 3 สามารถหาได้จากปลา จะช่วยในเรื่องต่อต้านริ้วรอยและช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้ด้วย

2. ชาเขียวมัทฉะ


                    มีผลวิจัยที่ยอมรับแล้วว่า ชาเขียว มีคุณสมบัติสารต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และต้านอนุมูลอิสระ ชาวญี่ปุ่นไม่ได้แค่ดื่มชาเขียวเท่านั้น ยังสกัดมาทำยารักษาสิวด้วย และในส่วนของใบชาเขียวมัทฉะ มีประโยชน์ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระเหมือนเอาใบชาเขียว 10 ใบมารวมกันเลย

3. น้ำรำข้าว


                    เกอิชาใช้น้ำรำข้าวอาบน้ำเพื่อให้ผิวนุ่มเนียนเพราะในน้ำรำข้าวมีสารต้านอนุมูลอิสระ และทำให้ผิวนวล ผิวใส แบบธรรมชาติ น้ำรำข้าวช่วยป้องกันการมีริ้วรอยที่เกิดจากรังสียูวี และยังบำรุงผิวใช้ชุ่มชื้นดูสุขภาพดีอีกด้วย

4. หลีกเลี่ยงแสงแดด


                    แทนที่จะใช้ครีมกันแดดหนาๆ ผู้หญิงญี่ปุ่นเลือกที่จะปกป้องผิวของพวกเขาโดยการใส่หมวกแทนการออกไปโดนแสงแดดโดยตรง หากจำเป็นต้องไปอยู่กลางแดด SPF 50+ ก็เป็นที่พึ่งสุดท้าย ทั้งนี้การสัมผัสกับรังสียูวี บ่อยๆ ก็เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

5. Cleanser


                    สำหรับผู้หญิงญี่ปุ่นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใส ไม่ใช่เซรั่มหรือครีมกลางคืนราคาแพง แต่คือ Cleanser ดีๆ ทำความสะอาดให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณ และทำความสะอาดตอนเช้าและกลางคืนเป็นประจำ แม้ว่าคุณอาจจะไม่ได้แต่งหน้าก็ตาม

6. วิตามิน ซี


                    คุณอาจจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสวย ผิวใส วิตามินซี มาแล้วหลายประเภท ที่บอกสรรพคุณว่าจะช่วยให้ผิวสวย ผิวใส ราวกับทานอาหารเสริม ช่วยให้ผิวหมองคล้ำและบรรเทารอยด่างดำ ในประเทศญี่ปุ่นเขานำวิตามินซี ที่ได้จากส้มเป็นอาหารกลางวันกันเลย วิตามินซี จะช่วยยับยั้งการทำงานของเมลานิน ไม่ให้ผิวหมองคล้ำ และยังช่วยให้ผิวของคุณขาวใส สุขภาพดีอีกด้วย

7. อาหารเสริม คอลลาเจน เพื่อผิวใสผิวสวย 


                    คอลลาเจนนั้นเป็นโปรตีนที่ร่างกายมนุษย์ทุกคนสามารถสร้างเองได้ตามธรรมชาติ ตอนเรายังเป็นเด็กมีอายุน้อย ร่างการสามารถผลิตคอลลาเจน เองได้ปริมาณมาก หน้าตาหรือผิวหนังของเราถึงดูสวย ผิวใส แต่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น ร่างกายกลับผลิตได้น้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอย ผิวหนังเหี่ยวย่น ชาวญี่ปุ่นก็มีตัวช่วยนั่นก็คือ อาหารเสริม คอลลาเจน ช่วยให้ผิวใส ผิวขาว ดูมีออร่า Collagen ได้มาจากการสกัดจากปลาใต้ทะเลน้ำลึก โดยประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ติดทะเล ดังนั้นจึงมีตัวช่วยมากมายในการสกัดออกมาเป็นสารอาหาร คอลลาเจน ได้มากกว่าชาติอื่นในโลก Collagen บางชนิดยังมีส่วนผสมของ ROC และ Rice Ceramide ที่ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดสิว ลดกระฝ้า รอยด่างดำ ผิวเนียนรุ่มจนสัมผัสได้ เป็นที่อิจฉาของสาวๆประเทศอื่นเป็นแน่แท้

8. ความงามที่มองไม่เห็น


                    ชาวญี่ปุ่นมีแนวคิดที่เรียกว่า Mei-nai Oshareh แปลว่า ความงามที่มองไม่เห็น คือ ความงามที่ไม่จำเป็นต้องแสดงออกให้เห็น หมายความถึงความสุขุมและความมั่นใจ ที่ผลิตภัณฑ์และเครื่องสำอางที่มีราคาแพงไม่สามารถตอบสนองได้ แต่มาจากภายในของคุณเอง ความสุขที่มาจากการสวมชุดที่ชื่นชอบ การรับประทานอาหารที่ดีและการดูแลใส่ใจดูแลตัวเองนั่นเอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร