5 ต้นไม้มินิมอล ยอดฮิต ประจำปี 2020


5 ต้นไม้มินิมอล ยอดฮิต 

ประจำปี 2020



สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเม้ามอยกันอีกครั้งนะคะ วันนี้มิ้นท์มีข้อมูลเรื่องต้นไม้มาเล่าให้ฟังก่อนจะเข้าเรื่อง อย่างที่บอกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงยุค Covid  ซึ่งหลายๆคนก็หากิจกรรมที่ต้องตอบโจทย์ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ไม่ว่าจะเป็น นอนดูซีรีย์ทำอาหาร ทำขนม เล่นเกม บางคนก็ต้องออกกำลังกายอยู่ที่บ้านแทน เต้นลงโซเชียล และอีกมากมาย 555+ แล้วเพื่อนๆล่ะ ทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง แต่ที่รู้ๆ มีเทรนด์ที่ฮอตฮิต ที่ไม่ว่าใครก็ห้ามตกเทรนด์ นั้นก็คือ เทรนด์การปลูกต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มินิมอล และต้นไม้มงคล เยอะแยะไปหมดเลย วันนี้มิ้นเลยได้รวบรวม 
"5 ต้นไม้มินิมอล ยอดฮิต ประจำปี 2020"  ไม่รอช้าาา ไปดูกันเลย"

1. ต้นช้อนเงินช้อนทอง

 
       ต้นช้อนเงินช้อนทอง เป็นไม้ประเภทต้นไม้มงคลที่หลายคนนิยมเลี้ยง กันเป็นจำนวนมาก ลักษณะของใบจะมีลักษณะที่กลม ใบสีเขียวเข้ม และมีการงอเข้ามาซึ่งมีลักษะที่คล้ายช้อน ช้อนสมชื่อ ซึ่งสามารถนำน้องมาปักชำแยกได้ ให้มีความเป็นมินิมอล น่ารักๆแบบนี้ คนส่วนมากนิยมปลูกไว้ที่โต๊ะทำงาน เพื่อความเป็นมงคล 💚

ประโยชน์และวิธีเลี้ยง

ความเชื่อ 💰 :  โชคลาภเงินทอง

แสงแดด 🌞 : แดดร่มรำไร จนถึง แดดจัด

ปริมาณน้ำ 💦 :  รดน้ำ วันละ 1 ครั้ง



2. ว่านงาช้าง


ต้นว่านงาช้าง อยู่ในพืชสกุลลิ้นมังกร (Sansevieria) เป็นพืชอวบน้ำประเภทใบเลี้ยงเดี่ยว ลำต้นเป็นเหง้า หรือไหลอยู่ใต้ดิน จะมีปล้องสั้นและอวบอ้วน ลักษณะใบกลม มีความสูงถึง 40-50 ซม. และมีเส้นใบขนานไปตามแนวยาว ตั้งแต่โคนกาบใบไปจนจรดปลายใบ ภายในใบจะเก็บสะสมน้ำไว้จำนวนมาก ทำให้มีความทนทานต่อความแห้งแล้งได้เป็นเวลานาน ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่เลี้ยงต้นไม้แล้วไม่รอด บอกเลยว่าต้นนี้ เลี้ยงรอดทุกราย แถมเลี้ยงไปเรื่อยๆ น้องจะออกใบอ่อนออกมาเรื่อยๆ บางทีถึงขั้นต้องเปลี่ยนไซสกระถางเลยแหละ  เลี้ยงง่ายมากๆเลยค่ะ ลองเลี้ยงกันดูน้าา เป็นต้นโปรดของมิ้นท์เลย 😍

ประโยชน์และวิธีเลี้ยง

ความเชื่อ 💓 : ป้องกันภัยร้าย และ ค้าขายร่ำรวย

ประโยชน์ 💨 : สามารถฟอกอากาศได้

แสงแดด 🌞 : แดดร่มรำไร

ปริมาณน้ำ 💦 : รดน้ำ 2-3 ครั้ง /สัปดาห์ น้องไม่ชอบน้ำมาก

 

  3. ต้นคลีบปลาวาฬ 


คลีบปลาวาฬ เป็นไม้อยู่ในสกุลเดียวกับต้นลิ้นมังกร แต่จะมีลักษณะใบที่ใหญ่กว่ามาก ประมาณหนึ่งฟุต เป็นไม้ที่มีเหง้าและไหลใต้ดินเช่นเดียวกับต้นลิ้นมังกร ลักษณะใบแข็ง มีลาย คล้ายครีบปลาวาฬ ทำใหคนสนใจที่จะนำมาเลี้ยงเป็นจำนวนมาก นอกจากความน่ารักแล้วนั้น ยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ได้รวดเร็วกว่าปลูกต้นไม้ชนิดอื่นๆ อีกด้วย แถมบอกเลยว่าต้นคลีบปลาวาฬเลี้ยงง่ายมากๆ เพื่อนๆไหนที่เลี้ยงอะไรแล้วก็ไม่เคยรอด ลองหาน้องมาเลี้ยงดูนะคะ น้องทนสุดๆ ไม่ดื้อ ไม่ซน การโตของน้องจะไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก  แต่มองไปที่ไร น้องก็น่ารักเสมอ 💙

ประโยชน์และวิธีเลี้ยง

ประโยชน์ 💨 : สามารถฟอกอากาศและดูดสารพิษในอากาศ

แสงแดด 🌞 : แดดร่มรำไร

ปริมาณน้ำ 💦 : รดน้ำ 2-3 ครั้ง /สัปดาห์ 

 

4. ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกร ชื่อสกุล Sansevieria  นั้น Carl Peter Thunberg ตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแด่ Raimondo di Sangro เจ้าชายแห่งเมืองซานเซเวโร (San Severo) ประเทศอิตาลี  ลิ้นมังกรเป็นไม้ล้มลุก อายุหลายปี ทุกส่วนของต้นอวบน้ำ เปราะหักง่าย มีใบเดี่ยว  รูปใบมีหลายแบบ ทั้งรูปใบหอก รูปแถบกว้าง รูปไข่กลับ รูปช้อน รูปรี และเป็นแท่งกลมยาว  ใบมีสีหลายๆแบบ อย่างเช่น น้องลิ้นมังกรในภาพ จะมีทั้งสีเขียวอ่อน และสีเขียวเข้ม ซึ่งมีความเท่ห์มาก และน้องก็เลี้ยงง่ายเช่นเดียว มิ้นท์ก็เลี้ยงต้นนี้เหมือนกัน น้องไม่เคยงอแงเลย ทนมากๆ

ประโยชน์และวิธีเลี้ยง

ความเชื่อ 💓 : ป้องกันภัยรอันตราย

ประโยชน์ 💨 : สามารถฟอกอากาศได้

แสงแดด 🌞 : แดดร่มรำไร

ปริมาณน้ำ 💦 : รดน้ำ 2-3 ครั้ง /สัปดาห์ 

 

5. ต้นออมเงิน


ออมเงิน Albo virens เป็นพรรณไม้เลื้อย ซึ่งมีรากยึดเกาะกับพื้นผิวอื่นๆ โดยมีข้อและแตกรากออกมาจากลำต้น ใบมีสีเขียวผิวลำต้นเรียบ ก้านใบยาวประมาณ 10-15 เซนติเมตร ใบกลมมนโคนใบเว้าลึกทำให้เกิดหูใบทั้งสองข้าง ปลายใบเรียวแหลมกลางใบสังเกตุเห็นได้ชัด  นอกจากนี้ชื่อของน้อง ยังเป็นมงคล คนส่วนมากจึงนิยมวางไว้ที่โต๊ะทำงาน แต่อย่าลืมนำน้องไปรับแสงธรรมชาติบ้างน้าา น้องชอบแสงแดดมาก เพราะหากไม่ได้รับเลย น้องก็อาจตายได้  ถึงแม้น้องเลี้ยงง่าย ไม่ค่อยดื้อ แต่แสงแดดก็เป็นปัจจัยหลักเหมือนกันนะคะ 🌞

ประโยชน์และวิธีเลี้ยง

ความเชื่อ 💓 : ไม้มงคลเรียกทรัพย์

แสงแดด 🌞 : แดดร่มรำไร

ปริมาณน้ำ 💦 : รดน้ำ วันละ 1 ครั้ง 


นี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของต้นไม้มินิมอลที่ฮอตฮิตในปี 2020 ไหนใครมีต้นไหนกันบ้างเอ่ย ขอดูมือหน่อยเร็วววว มิ้นท์เชื่อว่าต้องมีบางคนที่มีทุกต้นแน่ๆ 555+ ส่วนใครที่ยังไม่มีไว้ในครอบครอง รีบเลยยยย เดี่ยวคุณจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง!!!  และถ้าใครสนใจต้นไม้สไตล์มินิมอลแบบนี้ เดี่๋ยวจะทิ้งพิกัดร้านสไตล์แบบนี้ให้ ลองเข้าไปส่องๆกันดูน้าาา บ๊ายบายยยย👋


 💓💓💓














ความคิดเห็น

  1. content ดีมากเลยครับ

    ตอบลบ
  2. ดีเลย ได้ความรู้เพิ่มเติ่ม

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ

    ตอบลบ
  4. คลีบปลาวาฬ น่ารักอะ ญ่าญ่าอย่าเพิ่งถ่ายรูปกับน้องนะ รับตามล่ามาปลูกเเปบ

    ตอบลบ
  5. ต้นไม้จิ้ว ต้องจัดตามกระแสสักนิด อิอิ

    ตอบลบ
  6. คนรวยๆอย่างเราต้องจัดเเล้วช้อนเงินช้อนทอง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร