ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ปลูกแล้ว เสริมดวง เสริมโชค

 ต้นไม้มงคล ประจำ 12 ราศี ปลูกแล้ว

เสริมดวง เสริมโชค


สวัสดีค่ะ ทุกๆคน 👏ไหนใครเป็นสายมูบ้างงงขอเสียงหน่อยเร็ว 😍 เชื่อว่าตอนนี้เทรนสายมูกำลังมาแรงเลยทีเดียว วันนี้มิ้นท์จะมาแนะนำต้นไม้มงคลจิ๋วๆ ที่เหมาะกับแต่ละราศีเกิด บอกก่อนว่าน้องๆต้นไม้ทั้ง 12 ชนิดนี้ สามารถปลูกในบ้านได้ ตามห้องต่างๆ หรือจะบนโต๊ะทำงานก็ได้นะ เป็นต้นไม้มงคล ช่วยเสริมดวง เสริมโชคลาภ และที่สำคัญช่วยฟอกอากาศด้วยนะจะบอกให้ อยู่ด้วยแล้วก็สบายทั้งกายและใจ💗 แถมเลี้ยงก็ง่ายมากๆ ไม่ดื้อ ไม่ซน พูดมาขนาดนี้เริ่มอยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะ งั้นไม่รอช้าล่ะนะ ไปดูต้นไม้มงคล ทั้ง 12 ชนิด กันเลย
......................................

ราศีมังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

ชาวราศีมังกรนั้น เป็นคนที่รักการทำงานมากๆ หรือเรียกว่าบ้างานก็ว่าได้ ชาวราศีนี้มีความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อให้ประสบความสำเร็จและต้นไม้ที่เหมาะสมนั้นก็คือ!!! ไผ่กวนอิมเงิน👏ทุกคนน่าจะเคยเห็นกันบ่อยๆ เพราะส่วนมากคนนิยมเลี้ยง และวางไว้ในบ้านหรือในบริษัท แทบทุกที่เลยแหละ เพราะมีความเชื่อว่าเมื่อปลูกแล้วจะนำพาให้ร่ำรวย มีโชคลาภ จะทำการค้าขายก็เลิศสุดๆ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ดังนั้นหากมี ไม้มงคล อย่างไผ่กวนอิม มาตั้งบนโต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมเรื่องหน้าที่การงานเป็นอย่างมาก โดยการเลี้ยงน้องนั้น เลี้ยงง่ายมากๆ เพียงแค่ใส่น้ำ ให้เหมาะสม เท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ


ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม)


 


  ชาวราศีกุมภ์ เป็นผู้เข้ากับคนง่ายมากๆ มีความสุภาพเรียบร้อย  จิตใจดี และมีเสน่ห์มากๆ 💓เป็นคนไว้ใจคนง่าย ชาวราศีนี้เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์อยู่มาก ชอบคิดอะไรที่นอกกรอบอยู่เสมอ เห็นน่ารักๆแบบนี้ ในเรื่องการทำงานชาวราศีนี้มีการตั้งเป้าหมายอย่างชัดเจน มีจุดยืนที่มั่นคง และบางมุมชาวราศีนี้ก็ชอบความสันโดษอยู่เหมือนกันน้าาา ดังนั้นต้นที่เหมาะสมที่สุดนั้นก็คือ ต้นงาช้าง !!!เพราะต้นงาช้าง มีลำต้นที่ตั้งตรง ดูมีความมั่นคง ในเรื่องโชคลาภ ก็ช่วยเสริมให้มีความมั่งคั่งร่ำรวย และมีความมั่นคงใน
ตัวเอง แถมยังป้องกันภัยร้ายอีกด้วยน้าา


ราศีมีน (16 มีนาคม – 12 เมษายน)


ชาวราศีมีนมีนิสัยใจคอแปลกไปกว่าชาวราศีอื่นอยู่เหมือนกัน มีความอินดี้ไม่ใช่น้อย บ้างทีก็มีแนวรักสวยรักงาม ชอบดูแลตัวเองอย่างมาก เป็นคนที่รักความเรียบร้อย และเป็นระเบียบมากๆๆๆ พูดได้เลยว่า เป๊ะเวอร์!!!! ยิ่งในเรื่องการทำงานละก็ ถ้าทำงานร่วมกับใคร จะไม่ชอบงานหรือคนที่ทำงานไม่เรียบร้อยหรือทำงานชุ่ยๆ พวกนิสัยแบบนี้ออกห่างชาวราศีนี้ไปเลย ชาวราศีนี้ไม่ตลกด้วยนะ!!! เดี๋ยวจะมีน้ำโห ฉะนั้นชาวราศีนี้ควรมีต้นไม้ที่ช่วยขจัดเรื่องแย่ๆออกไป นั้นก็คือ!!!! ต้นแก้วแคระ ช่วยเสริมดวงโชคลาภให้เจ้าของ และยังช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานให้สดชื่น ไร้กังวลในการทำงาน ขจัดพวกทำงานชุ่ยๆๆออกไป ลองเอามาปลูกกันดูน้าาา


ราศีเมษ (13 เมษายน – 14 พฤษภาคม)


ราศีเมษเป็นคนที่คิดบวกและชอบพึ่งพาตนเอง คนที่เกิดในราศีนี้มีความแข็งแกร่ง และมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตนเองทำ พวกเขามักเป็นที่หนึ่งในทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องงานจนถึงเรื่องการเข้าสังคม แต่ก็มีมุมดื้อรั้น และเอาแต่ใจพอสมควร ต้นไม้ที่ควรจะต้องเลี้ยงเป็นพิเศษนั้นก็คือ ต้นลิ้นมังกร !!! คนไทยโบราณเชื่อว่า บ้านใดปลูกต้นลิ้นมังกรไว้ประจำบ้าน จะช่วยป้องกันอันตรายจากภายนอกได้ เพราะบางคนเรียกลิ้นมังกรอีกชื่อหนึ่งว่าหอกพระอินทร์  นอกจากนี้ยังเป็นไม้ฟอกอากาศที่องค์การนาซ่าได้นำมาทดลองวิจัย ซึ่งก็ได้ผลวิจัยว่ามีลักษณะพิเศษกว่าพันธุ์ไม้ชนิดอื่นคือ จะคายก๊าซออกซิเจนในเวลากลางคืน ส่วนกลางวันจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์แทนทำให้สามารถปลูกต้นลิ้นมังกรในบ้านได้โดยไม่มีอันตรายต่อคนในบ้านสำหรับการดูแลก็ไม่ยาก 👮


ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)


ชาวราศีพฤษภเป็นคนซื่อสัตย์ มัธยัสถ์ ใจดี และมีลักษณะของคนที่ดูดี มีเสน่ห์ มีเสียงที่น่ารักชวนฟัง ชาวราศีพฤษภรักทุกอย่างที่ดีและสวยงาม และพวกเขามักรายล้อมไปด้วยสิ่งต่างๆ ที่น่าพึงพอใจ ผู้คนที่เกิดในราศีพฤษภมักชอบอะไรที่กระตุ้นความรู้สึกและสัมผัสได้ ดังนั้นต้นไม้ที่เหมาะสมมากที่สุด ต้องยกให้เขาเลยจริงๆ นั้นก็คือ!!!! ต้นอัญมณีแดง นั้นเองง ต้นอัญมณีแดงนั้นเป็นไม้ประดับที่มีใบสวยงามและเป็นไม้มงคล และใบมีลูกเล่นของลายและสี ดูมีเสน่ห์มาก จะช่วยให้ผ่อนคลาย ดูแล้วสบายตา 💕


ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)



ชาวเมถุนเป็นผู้ที่มีความคล่องแคล่วว่องไว ปราดเปรียว ปรู๊ดปร๊าด ทำอะไรก็แสนจะเร็วววไปหมด บริหารเวลาเก่งมาก เวลาของเขาเป็นเงินเป็นทองไปหมด ใครเป็นแฟนชาวราศีนี้ ต้องมาให้ตรงเวลานัดหน่อยนะ เค้าเป็นตรงเวลาสุดๆ แถมชาวเมถุนเป็นคนที่ไม่อยู่นิ่งเฉย ต้องหยิบจับ หาอะไรทำอยู่เรื่อยๆจะคอยศึกษาหาความรู้ใหม่ๆใส่ตัวอยู่เสมอ ต้นไม้ที่เหมาะกับชาวราศีเมถุนนี้คือ กุหลาบหิน !! มีความเชื่อว่าหากใครได้ปลูกไม้ชนิดนี้แล้ว จะร่ำรวยเงินทองเป็นเศรษฐี 😎ได้ในเวลาอันรวดเร็ว 

 

ราศีกรกฏ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)



ชาวราศีกรกฎเป็นคนฉลาด ใจกว้าง ชอบอยู่บ้านมากๆ ถ้าให้เลือกไปเที่ยวกับนอนอยู่บ้าน คงเลือกนอนทั้งวันและดูซีรีย์อยู่บ้านแน่นอน  แถมเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวและไวต่อความรู้สึกอย่างมาก พวกเขาให้ความสำคัญกับครอบครัวและบ้าน ราศีนี้เป็นคนรักครอบครัว ติดครอบครัวมากๆ น่ารักเอาะ!!! แถมเป็นคนที่ซื่อสัตย์และรู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอีกด้วย ต้นไม้ที่เหมาะกับราศีกรกฎ คืเปเปอร์หยก !!! เป็นต้นไม้มงคลในเรื่องของความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงิน 💎ช่วยเสริมโชคลาภให้กับราศีนี้


ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)


ชาวราศีสิงห์นี้เป็นคนตรงไปตรงมา มีความกล้าหาญและความเป็นผู้นำ พูดจริงทำจริง ออกจะโผงผางอยู่บ้างซักหน่อย ความตรงไปตรงมานี้ มีอะไรก็แสดงออกมาให้เห็นกันอย่างชัดเจน ชอบก็บอกว่าชอบ เกลียดก็บอกว่าเกลียด ชาวราศีสิงห์นั้นชอบพูดตรงๆ จนบางครั้งฟังดูไม่เข้าหูบ้าง แต่ก็ตรงกับจิตใจที่ซื่อตรง ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบใคร โดยต้นไม้ที่เหมาะนั้นก็คือ !!! คือออ !!! ต้นออมเงิน เพื่อที่จะเสริมดวงในเรื่องของเงินทอง จากความซื่อตรงของราศีนี้ จึงควรเน้นที่ต้นไม้ ที่ให้โชคด้านโชคลาภเงินทอง 💰


ราศีกันย์ (17 กันยายน – 16 ตุลาคม)



วางตัวในสังคมได้ดี ว่องไว มีความคล่องตัว มีอัธยาศัยไมตรี กระตือรือร้นตื่นตัวอยู่เสมอ มักจะชอบเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา หาความรู้อยู่เป็นเสมอ วาจามีคารมคมคาย 👄 และเป็นผู้ที่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น แต่ก็เป็นคนขี้ใจน้อย ชอบการเปลี่ยนแปลง เป็นคนที่มีน้ำใจกับผู้อื่นอยู่เสมอ ติดที่เป็นคนที่มักจะค่อนข้างจู้จี้จุกจิกสักหน่อยน้าาา การใส่ใจคนรอบข้างจนบางครั้งอาจเป็นการยุ่มยามเรื่องคนอื่นมากเกินไป ต้องระวังเรื่องนี้ให้ดีในชาวราศีนี้ ต้นไม้มงคลที่เหมาะสมก็คือออ!!! ช้อนเงินช้อนทอง แค่ชื่อก็เป็นมงคลสุดๆ แล้ว หากใครได้ปลูก ก็จะเป็นมงคลแก่ชีวิต ให้โชคลาภเงินทอง 💲



ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)




ชาวราศีตุลย์เป็นบุคคลที่เรียบร้อย ชอบความเรียบง่ายเป็นพื้นฐาน ไม่ชอบการมีพิธีการมากมายยุ่งยาก ชอบเก็บตัว ชอบคิดฝันที่จะทำอะไรที่เป็นประโยชน์แก่ตัวเอง ชาวราศีนี้ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใครทั้งนั้น จะไม่พูดจาทำให้ใครๆไม่พอใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เห็นอกเห็นใจผู้อื่นที่ตกทุกข์ได้ยาก มีความน่ารักกก เหมือนผ้าพับไปอีก !!! โดยต้นที่เหมาะกับราศีนี้ก็คือ พลูด่าง โดยมีความเชื่อว่า หากใครได้ปลูกพลูด่าง จะทำให้มีคนรักใคร่เอ็นดูและสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้ที่ดูแลต้นไม้ สวยๆปังๆขึ้นไปอีก 😍


ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)




ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่ได้ชื่อว่าเป็นคนที่สามารถเป็นได้ทั้งคนแสนดีและแย่มากๆ ภายในคนๆเดียวกัน ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเขา ชาวพิจิกเป็นคนใจอ่อน จิตใจดี แต่ก็โกรธและหงุดหงิดง่าย ชาวพิจิกเป็นคนมีความมั่นใจในตนเองสูงมาก ไม่ยอมใคร เอาแต่ใจตัวเองเป็นที่ตั้ง ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เขาดูโดดเด่น เป็นผู้นำ แต่บางครั้งเมื่อรวมกับอารมณ์ที่ปรวนแปรและเอาแต่ใจอยู่เหมือนกันนะเนี้ยย ต้นไม้มงคลที่เหมาะกับราศีนี้ คือ ต้นสับปะรดสี นั้นเอง ต้นสับปะรดสี จะช่วยให้ชีวิตราบรื่น ไม่มีอุปสรรคหรือศัตรู และยังช่วยให้ประสบความสำเร็จในด้านหน้าที่การงานอีกด้วย


ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)


ชาวราศีธนู เป็นคนที่มีความมั่นใจในตนเองสูง แต่ก็เป็นคนจิตใจดี รักอิสระ รักความยุติธรรมเป็นชีวิตจิตใจ เชื่อถือในเหตุผล ซื่อสัตย์สุจริต ใจบุญสุนทาน ลึกๆใจร้อน ทำอะไรชอบความรวดเร็วทันอกทันใจ ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ ชาวราศีธนูเป็นคนมีสติปัญญาดี ฉลาดมาก ต้นไม้ที่เหมาะกับราศีนี้คือ เฟิร์นข้าหลว เลี้ยงไว้เพื่อเสริมความภูมิฐานเกียรติยศในครอบครัว เพื่อเพิ่มมงคลให้ในการใช้ชีวิตและการทำงาน


🌝🌝🌝🌝🌝🌝🌝


อ่านแล้วเป็นยังไงกันบ้างทุกคน  อยากหาต้นไม้มงคลมาปลูกกันยังเอ่ย อย่างที่บอกไปในแต่ละราศี ต้นไม้มงคลปลูกไว้เพื่อช่วยเสริมดวง เสริมโชคลาภ ก็เหมือนเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจอย่างหนึ่ง แต่จริงๆแล้วชีวิตของเรานั้น มันขึ้นอยู่กับที่ตัวเรานี้แหละเป็นสิ่งสำคัญที่สุด!!!  และก่อนจะแยกย้าย หากนำน้องๆมาเลี้ยง อย่าลืมดูแล รดน้ำต้นไม้ ให้ปุ๋ย และพาออกไปรับแสงแดดกันด้วยน้าาาา ไปละนะ บ๊าบบายย👋 




















ความคิดเห็น

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ😊

    ตอบลบ
  3. ตรงประมาณ 80% เลยครับ
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ

    ตอบลบ
  4. ข้อมูลดีมากๆเลยครับผม

    ตอบลบ
  5. ต้องหามาวางที่โต๊ะบ้างเเล้ววว

    ตอบลบ
  6. ทีมมีนจร้า ต้องไปหาแหละ

    ตอบลบ
  7. ลิ้นมังกรต้องจัดแล้วเนี่ยยยยย
    เพิ่งรุนะเนี่ยยย

    ตอบลบ
  8. ราศีเกิดกับนิสัย อ้่านแล้วใช่เลยค่ะ สงสัยต้องหาต้นไม่มาตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานบ้างแล้ว

    ตอบลบ
  9. ต้นไซส์เล็กกำลังน่ารักเลย

    ตอบลบ
  10. ต้องหาเสริมดวงแล้วว

    ตอบลบ
  11. ต้องตามล่าต้นพลูด่างเเล้ว บทความดีมากเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆจร้า

    ตอบลบ
  12. 555 ต้องหามาไว้สักต้นละฮะ

    ตอบลบ
  13. เป็นพฤษภคร่อมเมถุน ซื้อ 2 ต้นไปจ้าา

    ตอบลบ
  14. ต้นหาลิ้นมังกรแย้ว

    ตอบลบ
  15. ต้องหามาเสริมโชคแล้ว

    ตอบลบ
  16. ข้อมูลน่าสนใจมากคับ

    ตอบลบ
  17. ดีจ้า ได้ความรู้ดี

    ตอบลบ
  18. ต้องไปจัดต้นไม้สักต้นแล้วแหละ

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ต้องไปจัดมาไว้ที่บ้านซะแล้ว��

    ตอบลบ
  20. ข้อมูลดีมากเรยค่า อยากจะไปหามาไว้สักต้นตอนนี้เรยคร่า

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร