ปลูกต้นไม้มงคล เสริมโชคตามหลักฮวงจุ้ย

 

ปลูกต้นไม้มงคล เสริมโชคตามหลักฮวงจุ้ย



ในหลักการของการเลือกพื้นที่ที่จะวางต้นไม้มงคลก็มีผลต่อพลังงานดีภายในบ้าน ซึ่งทิศที่เหมาะสมที่จะปลูกหรือวางต้นไม้ก็จะมี ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศใต้ โดยทิศเหนือจะไม่แนะนำให้ปลูกต้นไม้หรือวางต้นไม้ไว้

โดยลักษณะของต้นไม้มงคล หรือต้นไม้ที่เสริมฮวงจุ้ยที่ดี เช่น ต้นไม้ฟอกอากาศ ที่จะช่วยทำหน้าที่ให้อากาศภายในบ้านสดชื่น ก็ถือว่าเป็นต้นไม้ลักษณะดีตามหลักฮวงจุ้ย และก็ยังมีต้นไม้มงคลอีกหลายสายพันธุ์ที่มีความเชื่อกันว่าจะส่งเสริมในด้านต่างๆ เราจึงได้รวบรวมความหมายด้านฮวงจุ้ยของต้นไม้มงคลสายพันธุ์ต่างๆเอาไว้แล้ว ไปดูกันเลยค่าา

ว่านงาช้าง


เชื่อกันว่าต้นไม้มงคลชนิดนี้สามารถปลูกไว้เพื่อป้องกันภัยร้าย นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณในทาง
ยาหลายประการ และเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สามารถเลี้ยงไว้ในบ้านได้ด้วย

ออมมณี 

ต้นออมมณีนิยมปลูกเนื่องจากเป็นต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อกันว่าสามารถเสริมดวงทางด้านของการเงินความมั่งมี ทรัพย์สิน เงินทอง อัญมณี ปลูกไว้แล้วจะเป็นสิริมงคลแก่บ้านและผู้อาศัย โดยต้นไม้มงคลชนิดนี้มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า ต้นเงินไหลมา 

เปเปอร์หยก


อีกหนึ่งไม้มงคล หมายถึงความมั่งคั่งและมั่นคง เมื่อปลูกในบ้านจะทำให้ฮวงจุ้ยดีมาก
เพราะเหมือนเป็นต้นดึงดูดเงินและการงานโดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจ จะรุ่งเรือง
การจัดวางให้วางหรือตั้งไว้ใกล้ๆประตูทางเข้าเพื่อต้อนรับความสำเร็จให้กับเจ้าของบ้าน และนอกจากนี้เปเปอร์หยกก็ยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศภายในบ้านได้เป็นอย่างดีด้วย

ออมเงิน


เป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมดวงค้าขาย ร่ำรวย มีเงินมีทองมาก ช่วยเสริมฮวงจุ้ยด้านพลังชีวิต ควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

เฟิร์นข้าหลวง

เฟิร์นข้าหลวงเป็นต้นไม้มงคลที่เสริมในเรื่องของการทำงาน เสริมความภูมิฐาน และ เกียรติยศในครอบครัว ซึ่งสามารถช่วยดูดความร้อนและลดอุณหภูมิภายในบ้านได้ด้วย 

หากใครสนใจอยากเลือกชม และรับน้องๆต้นไม้จิ๋ว ไปดูแลบ้าง แนะนำไปส่องที่ร้าน @plant.planted กันได้เลย มีต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้จิ๋ว ต้นไม้มงคลให้เลือกอีกเยอะมากๆเลยค่าา

IG : @plant.planted
FB : ร้านต้นไม้ by Plant.Planted





ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร