ต้นไม้ฟอกอากาศ จิ๋ว ปลูกง่ายในคอนโด

ต้นไม้ฟอกอากาศ จิ๋ว ปลูกง่ายในคอนโด

        หลายครั้งที่เรามองไปรอบๆห้อง แล้วรู้สึกว่าภายในห้องมีความจืดชืด ขาดสีสัน การปลูกต้นไม้จิ๋วอาจจะเป็นคำตอบ ไม่ว่าจะเป็นไม้ดอกหรือไม้ประดับก็สามารถนำมาใช้ในการประดับตกแต่งห้องให้มีสีสันสวยงาม เพิ่มเติมความสดชื่นภายในห้องรวมถึงสร้างพื้นที่สีเขียวภายในห้องได้

    โดยยังทำหน้าที่เป็นต้นไม้ฟอกอากาศภายในตัวอาคาร ช่วยดูดสารพิษต่างๆ ซึ่งมลพิษทางอากาศที่เราต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นสารระเหยจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ฝุ่นควัน PM 2.5 รวมไปถึงก๊าซเสียที่ออกมาจากร่างกายของเราได้ด้วยนั่นเอง

นอกจากนี้แล้วการเลี้ยงต้นไม้ก็เรียกได้ว่าเป็นงานอดิเรกใหม่ที่ฮอตฮิตมากทีเดียวในยุคกักตัว 2020  
เราจึงได้ทำการลิสต์รายชื่อของต้นไม้ฟอกอากาศมาไว้ที่นี่แล้ว

ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่จะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางวัน และจะคายออกซิเจนในเวลากลางคืน จึงสามารถปลูกไว้ในตัวอาคารได้อย่างปลอดภัย ไม่เป็นอันตราย และทำหน้าที่เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ดีมากภายในตัวบ้าน 

ปาล์มไผ่

เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีความสามารถในการดูดสารพิษในอากาศได้ดีมากๆชนิดหนึ่ง นิยมปลูกกันในอาคารเพื่อให้ช่วยลดมลพิษในอากาศ และเพิ่มความชื้นในอากาศได้ดี

ว่านงาช้าง


เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกกันเป็นต้นไม้มงคล มีสรรพคุณเป็นสมุนไพรโบราณ สามารถนำไปใช้รักษาโรคได้ และที่สำคัญเลยก็คือ ว่านงาช้างนี้เป็นไม้ประดับตระกูลเดียวกับว่านลิ้นมังกร ที่จะคายออกซิเจนออกมาในช่วงกลางคืน นอกจากจะเป็นต้นไม้มงคลเพื่อเสริมสิริมงคลแล้วว่านงาช้างยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศอีกด้วยนั่นเอง

ปะการังสีรุ้ง

สามารถนำมาทำเป็นยาแก้ฟกช้ำ ถอนพิษแมลงได้ เนื่องจากว่าเป็นต้นไม้จิ๋วที่มีขนาดเล็ก ซึ่งเจ้าจิ๋วนี้ค่อนข้างเป็นต้นที่มีความทนทานสูง ไม่ต้องรดน้ำเยอะ และทนโรคได้ดี จึงเป็นหนึ่งในต้นไม้ฟอกอากาศที่เลี้ยงง่ายมากๆ

ลิ้นมังกรซามูไร

น้องคนนี้ก็เป็นอีกต้นนึงที่ดูแลง่ายมากๆเช่นกัน และเป็นอีกสายพันธุ์หนึ่งของต้นลิ้นมังกร ซึ่งจะทำหน้าที่เหมือนกันเลยคือเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ ที่จะคายออกซิเจนออกมาในตอนกลางคืน และช่วยลดและดูดซับสารพิษ 

    นอกจากจะเป็นต้นไม้จิ๋วที่ทำหน้าที่ในการเป็นต้นไม้ฟอกอากาศภายในคอนโดให้ปราศจากมลพิษแล้ว ต้นไม้จิ๋วพวกนี้ยังมีความสวยงามที่แตกต่างกันไปในแต่ละสายพันธุ์อีกด้วย ซึ่งหากใครสนใจอยากเลือกชม และรับน้องๆต้นไม้จิ๋ว ต้นไม้ฟอกอากาศ ไปดูแลบ้าง แนะนำไปส่องที่ร้าน @plant.planted กันได้เลย มีต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้จิ๋ว ต้นไม้มงคลให้เลือกอีกเยอะมากๆเลยค่าา

IG : @plant.planted
FB : ร้านต้นไม้ by Plant.Planted





ความคิดเห็น

  1. ดีจังเยยเลาชอบต้นม้ายย อิอิซ่า +

    ตอบลบ
  2. ชอบบบบบบบบบบบบบๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. อยากได้ต้นลิ้นมังกรจังเลยย

    ตอบลบ
  4. สวยอ่าา อยากได้มาปลูกที่ห้องบ้างจัง

    ตอบลบ
  5. อยากปลูกต้นไม้เลยค่ะ☺️

    ตอบลบ
  6. น่าปลูกมากๆเลยค่ะ ชอบ

    ตอบลบ
  7. อยากได้สักต้นจังเลยค่ะ

    ตอบลบ
  8. มีแนวทางจัดสวนสไตล์มินิมอลแล้ว ดีมากๆเลยค่ะ ❤️

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร