เปลี่ยนบ้านเป็นคาเฟ่ด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ

 ☕  Cafe at home

        เปลี่ยนบ้านเป็นคาเฟ่ด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ

           ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด19 การอยู่บ้านน่าจะช่วยให้ทุกคนลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ การออกจากบ้านคงไม่สะดวกสำหรับทุกคนอีกต่อไป ยิ่งช่วงนี้ใครที่มีไลฟ์สไตล์ cafe hopping ที่เหมือนกันกับเราก็อาจจะเบื่อมากๆในช่วงนี้เพราะทุกสัปดาห์ต้องออกไปถ่ายรูปตามคาเฟ่น่ารักๆเพื่ออัพรูปลงIG เก๋ๆ แต่ตอนนี้ก็ต้องงดไปก่อน วันนี้ทางเราจึงอยากจะชวนเพื่อนมาลองเปลี่ยนบรรยากาศมุมต่างๆ ภายในบ้านให้เหมือนกับคาเฟ่ที่เราชอบไปกันค่ะ

        โดยส่วนตัวแล้วทางเราจะชอบไปคาเฟ่ทุกสัปดาห์เนื่องจากเราเป็นทาสกาแฟ ทาสกาแฟ แปลว่า ต้องไปกินทุกสัปดาห์ ฉันจะไม่ยอมไม่ถ่ายรูปอวดเพื่อนหรอกค่ะ เมื่อช่วงนี้สถานการณ์ไม่ปกติ ก็ต้องปรับเปลี่ยนกันนิดหน่อย เพื่อลดการสัมผัส ลดการแพร่เชื้อ และสุดท้ายสำคัญที่สุดคือต้องประหยัดเพราะเราไม่รู้อนาคตจะเกิดอะไรขึ้น ทำให้เกิดไอเดียว่าในเมื่อเราชอบบรรยากาศคาเฟ่ ทำไมไม่จัดบ้านสไตล์คาเฟ่ไปเลยซะเลย วันนี้เราจึงรวมไอเดียการเปลี่ยนมุมบ้านและของตกแต่งบ้านมาฝากทุกคนเพื่อเป็นแนวทางให้บ้านดูชิค เพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านมากขึ้น

           คาเฟ่ก็จะมีการจัดแต่งร้านหลายแนวด้วยกัน แต่ที่เราจะนำมาฝากนั้นเป็นการตกแต่งแนวมินิมอล เรียบ ง่าย แต่ดูดี สบายตา การตกแต่งบ้านแบบ “Minimal Style” นั้นกำลังได้รับการนิยมมากๆในช่วงนี้ เพราะเรียบง่าย ใช้              ฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เอกลักษณ์ในการตกแต่งสไตล์มินิมอลนั้นมักจะใช้โทนสีแบบโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ รวมถึงการออกแบบที่มีสีสันที่ตรงและชาร์ป มีความสมดุลและผ่อนคลายน้อยลง ซึ่งถ้าเรานำมาประยุกต์ใช้ตกแต่งในบ้านของเรานั้นก็จะทำให้เราเข้าถึงอารมณ์ บรรยากาศ ที่เหมือนเข้าไปนั่งเดิมในร้านกาแฟจริงๆ

            สิ่งที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ดูสดชื่น ผ่อนคลาย ตามสไตล์มินิมอลสิ่งที่เป็นไอเทมเด็ดกำลังมาแรงคงหนีไม่พ้น “ต้นไม้ฟอกอากาศ” นอกจากช่วยตกแต่งบ้านในมุมต่างๆได้แล้ว ยังช่วยฟอกอากาศในบ้านให้บริสุทธิ์จากฝุ่น PM 2.5 ได้อีกด้วยยิ่งถ้าเรามีของตกแต่งบ้านน่ารัก ยิ่งเสริมความชิค มากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยค่ะ

🌱ไอเดียสำหรับการเปลี่ยนบ้านเป็นคาเฟ่ด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ  

- มุมคาเฟ่ในบ้าน  อาจจะใช้เป็นบริเวณห้องโถง หรือ ห้องทำงานแล้วนำเครื่องทำกาแฟหรืออุปกรณ์สำหรับชงกาแฟมาจัดเรียงอย่างสวยงาม เพิ่มลูกเล่นให้ดูมีสีสันด้วยต้นไม้ฟอกอากาศสักต้นก็ทำให้บรรยากาศสดชื่นเพิ่มขึ้น ยิ่งถ้าเพื่อนๆคุมโทนอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆให้มีสีหรือสไตล์เดียวกัน มันจะน่ารักและมินิมอลสุดๆเลยค่ะทุกคน
         
ภาพจากร้าน moon_theory

ภาพจากร้าน moon_theory

- มุมห้องนั่งเล่น  ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ที่เราสามารถใช้เวลาอยู่ได้นาน สามารถทำอะไรได้เยอะ ลองหาฟอร์นิเจอร์ไม้ต่างๆ มาวาง เช่น ชั้นไม้ โต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้ มาวางสักตัว บวกกับการวางต้นไม้ให้ดูไปในทางเดียวกัน รับรองว่าเราสามารถถ่ายรูปลง story ได้รูปเก๋ๆแน่นอน

ภาพจากร้าน moon_theory

ภาพจากร้าน moon_theory

- มุมโต๊ะรับประทานอาหาร มุมนี้เป็นมุมโปรดเลย เราสามารถนำพร็อบต่างๆมาช่วยเสริมความน่ารักได้ เช่น ขนม ถ้วยกาแฟ ผ้าปูโต๊ะ จานรอง แจกัน ที่มีสีโทนเดียวกัน เอ๊ะฟอก ขาดไม่ได้เลยเลือกต้นไม้สักต้นมาจัดวางบนโต๊ะด้วยนะคะ เพื่อสร้างสีสันให้กับโต๊ะอาหารมากๆเลยทีเดียว

ภาพจากร้าน moon_theory

ภาพจากร้าน moon_theory

ภาพจากร้าน moon_theory


ต้นไม้สไตล์มินิมอลและของตกแต่งน่ารัก
       
             ทางเราขอแนะนำต้นไม้สายมินิมอลจากร้าน Plant.planted ที่มีต้นไม้ฟอกอากาศต้นจิ๋วที่ตอบโจทย์การแต่งบ้านมากๆ เลยนะคะ สนใจสามารถคลิกตามลิ้งค์ได้เลย https://instagram.com/plant.planted?igshid=ghas3zva5h3a

ภาพจากร้าน plant.planted

   และร้านตกแต่งบ้านสุดน่ารัก moon_theory ที่ขายของกุ๊กกิ๊กแต่งบ้านน่ารักต่างๆ เช่น โปสเตอร์ติดผนังลายเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ผ้าปูโต๊ะ และพร็อบตกแต่งต่างๆ แนะนำมากๆร้านนี้ ใครสนใจกดติมตามลิงค์นี้ได้เวลา https://instagram.com/moon__theory?igshid=8kr8941lmk7q 

ต้นบัวบกโขด เป็นต้นไม้ที่น่ารักมากๆ และเป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้เลย บวกกับหินเม็ดกลมเสริมความโซคิ้วสุดฟ้า เลี้ยงง่ายมากๆด้วยนะ เสริมกับอุปกรณ์ทำสวนจากร้าน moon_theory เข้ากันสุดๆ และโปสเตอร์สุดชิคก็น่าสนใจมากๆสำหรับการตกแต่งบ้าน


            จบไปแล้วสำหรับไอเดียการแต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ หวังว่าจะช่วยเป็นไอเดียในการช่วยแต่งบ้านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ สุดท้ายขอเป้นกำลังใจให้ทุกคนฝ่าวิกฤตินี้ให้ได้นะคะเป้นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

Wiroonporn sroysena  6114993313 VIT 15/2  2nd








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร