ทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพที่ชื่นชอบ "การดื่มชา"

ทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพที่ชื่นชอบ "การดื่มชา" 🍵



          จากการรายงาน ระบุว่ามีผู้คนมากกว่าสองพันล้านคนในโลกนี้ที่ดื่มชา และหลายคนก็มีนิสัยชอบเติมนมเข้าไปในถ้วยชา เพื่อเพิ่มอรรถรสของรสชาตชา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในประเทศไทย มีผู้คนจำนวนมากที่ติดการบริโภคชานมไข่มุก ทั้งนี้ มีผลการสำรวจออกมาว่าคนไทยบริโภคน้ำตาลเกินกว่าปริมาณที่องค์การอนามัยโลกแนะนำถึง 3 เท่า คือ บริโภคน้ำตาลมากถึงวันละ 20 ช้อนชา พบได้ในกลุ่มเด็ก ๆ ที่ติดเครื่องดื่มรสหวาน อย่างชานมไข่มุกส่งผลให้เด็กไทยจำนวนมากในยุคนี้มีภาวะน้ำหนักเกิน รวมถึงกลายเป็นเด็กอ้วนเพิ่มขึ้น และพบว่าเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวานเพิ่มมากขึ้นด้วย ดังนั้น วันนี้จะพามาทุกคนมาชิมชา ในแบบที่หวานน้อย อร่อยและดีต่อสุขภาพ เป็นอีกทางเลือกของคนชอบชา นั่นก็คือ “ชาผลไม้” ซึ่งก่อนอื่นเรามารู้จักคุณประโยชน์หรือข้อดีของการกินชา Let’s go 😉

กิน “ชา” แล้วดีอย่างไร ? 

            ชาเป็นเครื่องดื่มที่สร้างความอร่อยและความรู้สึกผ่อนคลายให้กับผู้ชอบดื่มชา และคุณรู้ไม่ว่าชา มีประโยชน์อะไรบ้าง ? 


        ชามีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในวัฒนธรรมโบราณ อย่างชาวจีนและชาวอินเดีย ที่มีการดื่มกินกันมาอย่างยาวนาน สำหรับคุณประโยชน์ของชา ที่ทำให้ชามีอายุยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน คือชามีสารออกฤทธิ์มากมายที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามิน ช่วยปรับปรุงระบบภูมิคุ้มกันควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดลดความเสียหายต่อเซลล์และป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด แต่ทั้งนี้ ชาที่ดื่มกินต้องเป็นชาที่ปราศจากนม หรือ สารเพิ่มความหวานชนิดปรุงแต่ง เพราะเมื่อคุณเติมนมลงในชาผลที่เป็นประโยชน์ต่อระบบหลอดเลือดของคุณจะหายไป

ผลการศึกษาชี้ว่า ชาที่ไม่ผสมนม ให้ความผ่อนคลายได้ดี



           มีผลการศึกษาขนาดเล็กที่ดำเนินการกับผู้หญิงที่มีสุขภาพดี 16 คนนักวิทยาศาสตร์ได้เปรียบเทียบผลของชาต่อระบบหลอดเลือดของพวกเขากับชาน้ำและชากับนม พวกเขาพบว่าชาช่วยผ่อนคลายหลอดเลือด (ช่วยเพิ่มการขยายตัวของสารไหลเวียน) แต่ชาที่ผสมนมไม่ทำให้พวกเขาผ่อนคลาย 


ทางเลือกดีดีของคนรักสุขภาพ

    สำหรับคนชอบทานชา แต่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ วันนี้ ขอแนะนำการทานชา ที่ให้คุณประโยชน์ และเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภค ดังนี้

1) ดื่มชาที่ใช้สารเพิ่มความหวานที่มาจากธรรมชาติอย่าง น้ำผึ้งก็เป็นทางเลือกที่ดี ที่เพิ่มความหวานให้กับชา ทำให้รสชาตของชาหวานละมุนกลมกล่อม มีความหอมน่าทาน หวานแต่ไม่อันตรายต่อสุขภาพเมื่อทานในปริมาณที่เหมาะสม
2) อีกทางเลือก คือ การหันมาทานชาผลไม้ ไม่ว่าจะเป็น ชาแอปเปิ้ล ชาพีช ชาส้ม ฯลฯ นับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองมากขึ้น ซึ่งวันนี้มีร้านชาผลไม้ที่เป็นที่รู้จักในเรื่องของความพิถีพิถันในตัววัตถุดิบที่คัดสรรมาจากธรรมชาติเป็นชาออแกนิคที่มีคุณภาพ อย่างร้าน Eat All Day All Night มาแนะนำ นับว่าถ้าได้ไปตำแล้วติดใจแน่นอนคร๊าาาา



“ร้าน Eat All Day All Night”   มีชาผลไม้ให้เลือกหลากหลาย หน้าร้านตั้งอยู่ที่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก หรือใครที่ไม่สะดวกเดินทางไป ทางร้านก็มีบริการ Delivery รับรองในความสดใหม่ อร่อย และดีต่อสุขภาพแน่นอนค่ะ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปจัดกันเลยค่าา 😊

ขอบคุณข้อมูดีดีลจาก : 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร