ไปเที่ยวกันนะ@ฉะเชิงเทรา


ไปเที่ยวกันนะ@ฉะเชิงเทรา






        เมื่อไหร่ที่อยากพักผ่อน ในวันหยุดที่มีอันน้อยนิดของมนุษย์ออฟฟิศอย่างเราๆ แอดขอแนะนำ
 สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ใช้เวลาขับรถไม่เกิน 1 ชม. ตามเส้นทางหมายเลข 7       มอเตอร์เวย์ แล้วขับตามป้าย ฉะเชิงเทรา ขับตรงมาเรื่อยๆ มาหาที่เที่ยวในเมืองฉะเชิงเทรากัน  หรือใคร
 จะถนัดเรียกเมืองแปดริ้ว ก็ได้นะ เค้าเรียกกันแต่ดั้งแต่เดิม หากสงสัยว่าทำไมถึงเรียกแปดริ้ว แอดจะบอก
 ให้คร่าวๆละกันนะจ๊ะ
       
 *เมืองแปดิริ้วเป็นเมืองที่ติดกับแม่น้ำบางปะกง มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก คนสมัยก่อนเค้าหา  
 ปลา และจับปลาช่อนตัวใหญ่ๆได้จากแม่น้ำบางปะกง จนเอามาแร่เป็นริ้วๆ ได้ถึง 8 ริ้วด้วยกัน นั่นจึงเป็น
 ที่มาของ คำว่า เมืองแปดริ้วค่ะ 
        
 ได้เวลาที่แอดจะพาเที่ยวในแปดริ้วกันแล้วจ่ะ  ตามมากันเล้ยยยยยย...

ที่แรกที่เราจะไปกันในวันนี้คือ วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่เราเรียกกันย่อๆ ว่า วัดหลวงพ่อโสธร เป็น หนึ่งในวัดที่มีความเก่าแก่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานาน เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวแปดริ้วค่ะ คาดกันว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายเลยทีเดียว ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธโสธร หรือ หลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรานั่นเอง ทำให้มีผู้คนจากหลากหลายสารทิศมากราบไหว้บูชาในความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อโสธรค่ะ 

ตามไปเที่ยวกันต่อที่ วัดสมานรัตนาราม ที่นี่มี 10 สิ่งศักดิ์สิทธิ์แปดริ้วสถิตอยู่ และยังมีองค์พระพิฒเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วยค่ะ เป็นที่ผู้คนนิยมมาขอพร และทำบุญ คือ หลวงพ่อโต พระประธานในอุโบสถหลังใหม่, หลวงพ่อองค์ดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์, หลวงพ่อประทานพร, พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทานบุตร, พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข, พระพิฆเนศ ปางปาฏิหาริย์ ๑๐๘ กร, ช้างเอราวัณ, พระราหู, พระพรหม และจระเข้โหราเทพารักษ์ 

    และสุดท้ายที่แอดจะแนะนำคือ  วัดโพธิ์บางคล้า

ต.บางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ต.บางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา
ชมมหัศจรรย์ค้างคาวแม่ไก่เฝ้าวัดนับแสนที่วัดโพธิ์บางคล้าฉะเชิงเทรา วัดโพธิ์ในอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทราตั้งอยู่บ่นเนื่อที่ประมาร 31 ไร่ เป็นวัดที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งจังหวัดฉะเชิงเทรา สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นราวปี พ.ศ. 2310-2350 สมัยพระเจ้าตากสินมหาราช เป้นสิลปะอยุธยากับรัตนโกสินทร์ พระวิหารจตุมุข ก่อฮิบฉาบปูนหลังคาทรงจั่วมุงกระเบื้องเกล็ดเต่าทำจากดินเผา ภายในวัดมีศาลาขนาดใหญ่ชึ่งประดิษฐานรูปหล่อของพระเกจิอาจารยืชื่อดังหลายรูป พระพุทธรูปที่สำคัญของเมืองไทย และพระเบญจภาคีทั้ง 5 อาทิ เช่น พระลอดเมืองลำพูน พระสมเด็จวัดระฆัง พระนางพญาพิษณุโลก พระชุ้มกอ พระผงสุพรรณ พระหลวงพุทธดสธร ชึ่งเป็นพระคู้บ้านคู้เมืองของ จังหวัดฉะเชิงเทรา บริเวณด้านหน้าวัด ยังมีวิหารโบราณในสมัยของพระเจ้าตากสินมหาราชอายุหลายร้อยปีชึ่งด้านใน ประดิษฐาน องค์หลวงพ่อโต ศักดิ์สิทธิ์เอาไว้ด้วย ชึ่งนิยมเรียนกันคือ หลวงพ่อโตวัดโพธิ์บางคล้า

หวังว่า ทุกคนจะได้รับความสุขกับเวลาอันมีค่า ที่เดินทางมาเที่ยวกับแอดในครั้งนี้..เจอกันใหม่ครั้งหน้า
แอดจะพาไปหาร้านกาแฟหอมๆ ราคาหลักร้อย แต่บรรยากาศหลักล้านกันนะจ๊ะ..@.Everyday is fine day"
 


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร