อาหารเสริม 5 ชนิด เพื่อผิวใส หน้าสวย

อาหารเสริม 5 ชนิด เพื่อผิวใส หน้าสวย 


ผู้หญิงทั้งหลายคงไม่มีใครปฏิเสธว่าการมีผิวสวยสุขภาพดี หน้าใส เป็นที่ต้องการของสาวๆ  แต่เมื่อไม่สามารถรักษาความเนียนใส หรือมีผิวขาวได้ตลอดเวลา แถมยังไม่ทราบถึงต้นเหตุแห่งการเกิดริ้วรอย ผิวแห้งกร้านตามวัยหรือจากแสงแดดและปัญหามลพิษที่ทำร้ายได้แล้วด้วย ดังนั้นเมื่อมีอาหารเสริมชนิดใดก็ตามที่จะทำให้สภาพผิวหน้า ผิวกายของของสาวๆ ดีขึ้นและได้ผลรวดเร็ว ก็มักจะไม่รีรอที่จะหามาทาน ดังนั้นมาทำความรู้จัก 5 อาหารเสริม เพื่อผิวใส หน้าสวยกันดีกว่า

1. โคเอ็นไซม์ คิวเทน

โคเอ็นไซม์ คิวเทน (CoenzymeQ10) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่คล้ายวิตามินช่วยเสริมสร้างพลังงาน และชะลอวัย ซึ่งร่างกายสามารถสังเคราะห์ได้เอง แต่เมื่ออายุมากขึ้นคิวเทนก็จะลดลง หากต้องการดูแลสุขภาพและผิวพรรณเพื่อช่วยลดริ้วรอย และชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคิวเทนเป็นส่วนผสมในอาหารเสริมนั้นๆ แต่การทานคิวเทนมากเกินไปอาจเกิดอาการทางด้านระบบอาหารได้ ดังนั้นควรเลือกทานในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะ 

2. คอลลาเจน

คอลลาเจน (Collagen) คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีส่วนสำคัญ ที่เป็นตัวเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง มีความยืดหยุ่น กระดูกและผิวพรรณมีสุขภาพดี ซึ่งจากเดิมร่างกายสามารถผลิตได้เองแต่อายุมากขึ้นก็ผลิตน้อยลง ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมคอลลาเจน ทั้งจากเนื้อสัตว์ หรือจากการสกัดจากปลาทะเลน้ำลึก ไม่ว่าจะเป็นการกิน หรือการใช้ภายนอก ทำให้ผิวเต่งตึง เปล่งปลั่ง เรียบเนียน มีความชุ่มชื้น ส่งผลให้ผิวกายมีสุขภาพดีขึ้น ผิวใส ขาวได้อย่างแน่นอน

3. กลูต้าไธโอน

กลูต้าไธโอน (Glutathione) คือโปรตีน ซึ่งมีคุณสมบัติทำหน้าที่ปกป้องเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลาย กลูต้าไธโอนนั้นทำให้เม็ดสีของผิวหนังจากสีน้ำตาลดำเป็นสีชมพูขาว จึงเป็นผลให้ผิวมีสีขาวขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกลูต้าไธโอนมีมากในท้องตลาดคือ แบบรับประทาน แต่ที่นิยมมากคือแบบฉีด เพราะว่าจะมีประสิทธิภาพในการทำให้ผิวขาวและรวดเร็วกว่า ก่อนเลือกใช้ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดเพื่อความปลอดภัยด้วยนะ

สารสกัดจากพืช

อาหารเสริมที่ได้จากสารสกัดจากพืชต่างๆ เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติในการทำให้ผิวสวย กระจ่างใส ลดริ้วรอย เช่น มะเขือเทศ ถั่วขาว ชาเขียว พืชตระกูลส้ม เป็นต้น ซึ่งเป็นการฟื้นฟูสภาพผิวและเสริมสร้างผิวขาวได้อย่างปลอดภัยต่อสุขภาพ แต่ควรคำนึงถึงกระบวนการผลิตและความน่าเชื่อถือว่าต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

วิตามินต่างๆ

วิตามินนั้นสามารถสร้างผิวสวยด้วยวิตามินธรรมชาติได้ ที่สำคัญได้แก่ วิตามินเอ มีผลต่อการบำรุงผิวหนัง ช่วยให้ริ้วรอยลดลง ผิวเรียบเนียน ไม่หยาบกร้าน ลดแผลเป็นลงได้ ,วิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระลดความหมองคล้ำ ทำให้ผิวกระจ่างใส ,วิตามินอี ยับยั้งการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ขาวใสขึ้น ซึ่งวิตามินเหล่านี้ล้วนแต่เป็นอาหารเสริมที่มีคุณสมบัติเหมาะกับคนรักผิวสวยสุขภาพดี 


ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.trendy-health.com/อาหารเสริม-5-ชนิด/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร