5 Inspiring Tips to Decor Your Home

5 Inspiring Tips 


To Decor 


Your Home




การจัดบ้าน การตกแต่งห้องต่างๆ ถือเป็นศิลปะแขนงหนึ่ง ที่จะบ่งบอกลักษณะบุคลิกและตัวตนได้อย่างชัดเจน ซึ่งในแต่ละคนจะมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไปตามรสนิยม


ในช่วงกักตัวอยู่บ้านที่ผ่านมา หลายคนต้องอยู่แต่ในบ้าน ออกไปไหนก็ไม่ได้ และเมื่ออยู่แต่ในพื้นที่เล็กๆ ที่มีอยู่อย่างจำกัด ทำให้แต่ละคนต้องหากิจกรรมทำที่แตกต่างกันไป


"ปลูกต้นไม้ในบ้าน" กิจกรรมสุดฮิต

และกิจกรรมสุดฮิตอย่างหนึ่งในปี 2020 นี้ ก็หนีไม่พ้นการหาต้นไม้มาปลูกเพื่อสร้างความสบายตา ลดทอนความอึดอัด แถมต้นไม้บางประเภทยังได้ประโยชน์ในการฟอกอากาศอีกด้วย 

ซึ่งบางคนก็เลือกที่จะนำมาปลูกจาก ชื่อมงคลของต้นนั้นๆ อาทิ ว่านเศรษฐี ช้อนเงินช้อนทอง ออมมณี เพื่อเป็นการเสริมดวง ตามความเชื่อต่างกันออกไป





ว่าด้วยเรื่อง “ต้นไม้” 

ต้นไม้นั้นมีหลายประเภทมากกกๆๆ ฉะนั้นก่อนจะปลูกอะไร แนะนำว่า ให้ศึกษาแต่ละลักษณะความชอบของแต่ละต้นกันดูก่อนนะคะ และต้องดูไปถึงลักษณะของสถานที่ที่เราจะนำต้นไม้ไปวางด้วย มีแดดส่อง มีฝนสาดมากน้อยขนาดไหน และยิ่งไปกว่านั้น จะต้องสำรวจลักษณะของตัวเองด้วยว่าถ้าหลังจากเหตุการ์ณโควิดผ่านไปแล้ว เรามีเวลาดูแลต้นไม้ของเรามากน้อยขนาดไหน จะได้เลี้ยงกันได้อย่างตลอดรอดฝั่ง ออกใบ ออกดอก ไม่เฉาตายไปเสียก่อน


ว่าด้วยเรื่อง "การตกแต่งห้อง" 

           การตกแต่งห้องต่างๆในบ้านนั้น ต้องเริ่มจากความชอบส่วนบุคคล มี Tips ง่ายๆ โดยเริ่มจากการเลือกใช้ Mood and Tone ที่เราชอบ เพื่อเป็นการระบุขอบเขตให้ตัวเอง เวลาจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เข้ามาตกแต่ง ฉะนั้น การจะแต่งบ้านที่ปลูกต้นไม้ นอกจากจะเลือกจากสภาวะแวดล้อมที่กล่าวมาข้างต้น แล้วนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากที่ต้องดู 
           เนื่องจากต้นไม้ มีมากมายหลายขนาด ทั้งขนาดจิ๋ว ขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ซึ่งในเรื่องขนาดนี้แล้วแต่ความชอบ ความสะดวก และสไตล์ของแต่ละคนนะคะ 

การแต่งห้องที่มีต้นไม้ที่นำมาฝากในวันนี้สามารถทำตามได้ง่ายๆ และลักษณะต้นไม้ที่ไม่เล็ก และไม่ใหญ่จนเกินไป วันนี้จึงมีแบบห้องลักษณะ มินิมอลสไตล์ (Minimal) ใน Inspiration ที่แตกต่างกันไปตามมาดูกันเลยค่ะ



มินิมอลสไตล์ (Minimal style)

        รูปแบบการใช้ชีวิตสุดฮิตในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว การถ่ายรูป รวมไปถึงการตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้อง ที่เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย 




Less is more 

ความน้อยแต่มาก นี้หมายถึง "น้อยชิ้น แต่มากประโยชน์" จริงๆ แล้วพัฒนามาจาก Modern Style ที่ถูกทำให้ดูเรียบง่าย โล่ง โปร่ง และสบายตามากขึ้น



Furniture

เฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะเรียบง่าย รูปแบบมน ไม่มีเส้นชัดเจน เพิ่มความสมดุลและผ่อนคลาย





Colour

สีที่ใช้จะเป็นโทนสีธรรมชาติ เรียบ และไม่ฉูดฉาด หรือที่นิยม คือ Earth Tone สีขาวเป็นหลัก เพราะต้องความสว่างอย่างมาก ผ้าม่านจะเป็นสีขาว หรือม่านโปร่ง ที่จะทำให้ดูสะอาดตา







"Life without Plant are nothing"

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ร้านเด็ด เด็กบดินทร (สิงหเสนี) ไม่ควรพลาด

How To ดื่มชาในแบบผู้ดีอังกฤษแท้ๆ (ฉบับงานเลี้ยงน้ำชาชนชั้นสูง)

Rice Ceramide คืออะไร